"Yêu" mấy lần một tuần là bình thường?

Quan hệ tình dục có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Quý ông có thể làm “chuyện ấy” đến bao nhiêu tuổi?

Tinh dầu thơm tự nhiên giúp chuyện “yêu” thêm hưng phấn

Sau khỏi COVID-19 có nên kiêng “chuyện ấy”?

“Chuyện ấy” vào buổi sáng có những lợi ích gì?

Lần gần nhất bạn quan hệ tình dục là khi nào? Tháng trước? Tuần trước? Tối qua? Bạn có bao giờ dừng lại để suy nghĩ liệu đời sống tình dục của mình có đang "bình thường" hay không?

Đây chắc chắn không phải là một câu hỏi dễ trả lời và có thể chưa được nghiên cứu. Tuy nhiên, tình dục không chỉ khiến bạn cảm thấy tuyệt vời mà nó còn tốt cho sức khỏe.

Một nghiên cứu cho thấy những người nam giới xuất tinh nhiều hơn (khoảng 5 lần/tuần) có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn. Nhưng liệu đây có phải là "tiêu chuẩn vàng" mà chúng ta nên hướng tới?

Nhiều người thắc mắc "quan hệ tình dục bao nhiêu lần trong tuần là bình thường?" Theo The Sun, khái niệm "bình thường" là một thuật ngữ khá rộng. Thực tế cho thấy, điều bình thường đối với người này nhưng lại có thể bất thường với người khác.

Nhưng nếu bạn muốn so sánh, cuộc khảo sát mới của The Sun được thực hiện vào tháng 12/2022 cho thấy hầu hết độc giả (75%) quan hệ tình dục ít hơn 1 lần/tuần và phần lớn đều hài lòng với điều đó. Chỉ 20% quan hệ tình dục 1-2 lần/tuần. Mọi người nói rằng họ không "yêu" nhiều hơn vì mệt mỏi (27%), không có ai để làm chuyện đó cùng (22%) hoặc không có thời gian (19%).

Cuộc khảo sát củng cố kết quả của một nghiên cứu năm 2017 cho thấy người trưởng thành trung bình quan hệ tình dục khoảng 1 lần/tuần. Những người ở độ tuổi 20 thường làm "chuyện ấy" nhiều hơn (trung bình 80 lần/năm) so với người ở độ tuổi 60 (trung bình khoảng 20 lần/năm).

Trong nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Social Psychological and Personality Science đã khảo sát hơn 30.000 người Mỹ trong hơn 40 năm. Kết quả cho thấy tần suất 1 lần/tuần là "tiêu chuẩn vàng" cho hạnh phúc. Những cặp đôi quan hệ tình dục nhiều hơn không cảm thấy hạnh phúc hơn, những người quan hệ tình dục ít hơn cho biết họ cảm thấy kém thỏa mãn hơn.

Nhưng Samantha Marshall, chuyên gia giáo dục giới tính ở Anh, cho rằng có một số lý do khiến bạn không nên so sánh với người khác.

"Ham muốn tình dục khác nhau ở mỗi người và cũng có lúc lên lúc xuống. Chu kỳ kinh nguyệt, mãn kinh, dùng thuốc, căng thẳng, sức khỏe tâm thần, cuộc sống nói chung là những yếu tố có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Khi nói đến sức khỏe tình dục, chúng ta không nhất định phải có một thói quen nhất quán. Quan trọng là cần lắng nghe cơ thể và nhận thức được tình dục, khoái cảm ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của chính mình. Điều đó có nghĩa là tạo cho bản thân niềm vui khi chúng ta có tâm trạng hoặc thừa nhận khi không có hứng thú", Samantha Marshall nói.

 
Lê Tuyết (Theo Lược dịch theo The Sun)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn