Điều gì khiến bạn khó “lên đỉnh”?

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn khó "lên đỉnh" khi làm "chuyện ấy"

Vì sao màn dạo đầu trong "chuyện ấy" lại quan trọng?

Đâu là nguyên nhân khiến phụ nữ không "lên đỉnh" khi quan hệ?

7 "phong cách" cực khoái ở phụ nữ

6 bài tập yoga giúp chị em dễ dàng "lên đỉnh"

Căng thẳng, lo lắng quá mức

Nếu bạn căng thẳng hoặc lo lắng sẽ dễ bị phân tâm và mất kết nối với đối phương dẫn đến việc khó đạt cực khoái. Căng thẳng quá độ ảnh hưởng đến cả tâm lý lẫn thể chất, từ đó tác động đến khả năng “lên đỉnh”. Do stress, cơ thể hạn chế sản xuất estrogen, testosterone mà tăng cường cortisol. Căng thẳng còn có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu, có thể ức chế lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục. Kết quả là bạn khó cảm nhận, thư giãn dẫn đến mất hứng thú và ít có khả năng đạt cực khoái hơn.

Căng thẳng tâm lý cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn khó lên đỉnh

Căng thẳng tâm lý cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn khó lên đỉnh

Để hạn chế căng thẳng quá mức dẫn đến khó “lên đỉnh”, bạn có thể thư giãn trước khi “lâm trận” bằng cách nghe nhạc êm dịu, tắm nước nóng, trò chuyện với đối phương…

Quá để tâm vào việc đạt cực khoái

Mặc dù “lên đỉnh” mang lại cảm giác tuyệt vời nhưng việc quá chú trọng vào việc đạt cực khoái có thể phản tác dụng đối với bạn. Đôi khi bạn càng căng thẳng về việc cố gắng đạt đến cao trào thì khả năng đạt cực khoái càng ít.

Lý do là vì điều này có thể góp phần gây ra căng thẳng và lo lắng về “chuyện ấy”, làm giảm khả năng đạt cực khoái của bạn. Việc chỉ tập trung vào một mục tiêu cuối cùng là đạt cực khoái có thể khiến bạn mất tập trung vào khoái cảm chung trong quá trình "lâm trận".

Giải pháp cho bạn là nên dừng việc suy nghĩ là mình sắp đạt được cực khoái chưa hay làm sao đạt được cực khoái, mà thay vào đó là hãy cảm nhận “chuyện yêu” bạn đang thưởng thức, điều bạn mong chờ sẽ đến nhanh hơn mong đợi.

Nhìn nhận tiêu cực về cơ thể

Khi cảm thấy hài lòng về cơ thể mình, bạn có xu hướng cảm thấy tốt hơn về mặt tâm lý. Các kết nối tâm – thể là không thể thiếu trong khoái cảm tình dục. Ví dụ, nếu bạn cảm thấy bất mãn về cơ thể, sẽ khó tận hưởng “chuyện ấy” hơn và khó “lên đỉnh” hơn. Chỉ khi nào biết tự hài lòng về bản thân, tinh thần của bạn mới thoải mái để tận hưởng "chuyện ấy".

Không đủ kích thích từ màn dạo đầu

Rất nhiều phụ nữ đạt cực khoái giả bởi vì nhiều nam giới hời hợt màn dạo đầu. Và chắc chắn nếu phụ nữ không đủ thỏa mãn với màn dạo đầu đó, họ sẽ không bao giờ đủ kích thích đến nỗi bật được lên cực khoái. Vì vậy hãy đề nghị đối phương làm chậm lại tiến trình, và cẩn thận quan tâm nhiều hơn trong màn dạo đầu.

Tác dụng phụ của thuốc

Các loại thuốc điều trị huyết áp, thuốc chống trầm cảm có thể ảnh hưởng đến khả năng “lên đỉnh”

Các loại thuốc điều trị huyết áp, thuốc chống trầm cảm có thể ảnh hưởng đến khả năng “lên đỉnh”

Một số loại thuốc có thể cản trở hoạt động tình dục bao gồm kích thích và khả năng đạt cực khoái. Những loại thuốc phổ biến có thể là thủ phạm là: Thuốc chống trầm cảm, thuốc chống loạn thần, thuốc huyết áp… Những loại thuốc này làm tăng nồng độ prolactin – một loại protein làm giảm ham muốn tình dục.

Một số tình trạng bệnh

Các tình trạng y tế khác nhau ảnh hưởng đến cả sức khỏe tinh thần và thể chất có thể góp phần vào rối loạn chức năng tình dục, từ ham muốn tình dục đến khả năng đạt cực khoái. Một số tình trạng sức khỏe tâm thần có thể ảnh hưởng đến cực khoái như: Rối loạn lo âu, trầm cảm… Một số tình trạng sức khỏe thể chất có thể ảnh hưởng đến cực khoái như: Huyết áp cao, đái tháo đường, chứng ngưng thở lúc ngủ, các vấn đề về sàn chậu…

Vì thế nếu bạn gặp rắc rối đáng kể trong việc đạt được cực khoái, hãy gặp bác sỹ sớm nhất có thể để tìm ra nguyên nhân.

 
Nguyễn An (Theo Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn