6 điều xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng "chuyện ấy"

Không làm "chuyện ấy" thường xuyên có thể khiến bạn giảm ham muốn tình dục

"Yêu" bao nhiêu là quá nhiều?

"Yêu" mấy lần một tuần là bình thường?

8 thực phẩm cần tránh trước cuộc "yêu"

Cẩn thận khi "yêu" bằng miệng

Theo The Sun, có một số lý do khiến nhiều người không quan hệ tình dục trong thời gian dài như: Lịch trình bận rộn, căng thẳng, ham muốn tình dục thấp hoặc thiếu hứng thú.

Chúng ta đều biết "chuyện ấy" hòa hợp sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ việc tăng cường khả năng miễn dịch đến giảm căng thẳng. Nhiều nghiên cứu đang tìm cách đưa ra con số về mức quan hệ tình dục mà chúng ta nên thực hiện hàng tuần hoặc hàng tháng. Vì vậy, ngừng "chuyện ấy" trong thời gian dài có thể mang đến những bất lợi cho cơ thể.

Dưới đây là 6 điều xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng quan hệ tình dục:

1. Đau nhức

Bác sĩ phụ khoa người Anh Susanna Unsworth cho biết: "Quan hệ tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt đã được chứng minh giúp giảm các triệu chứng đau đớn, từ đau bụng kinh đến đau nửa đầu. Điều này là do tình dục và cực khoải có thể làm tăng sản xuất hormone endorphin (hormone hạnh phúc), giúp hệ thần kinh được thư giãn và hạn chế cảm giác khó chịu".

Cùng quan điểm, chuyên gia tình dục học Rebecca Alvarez Story cho rằng, "chuyện ấy" có thể giúp giảm những cơn đau như đau bụng kinh, đau cơ hoặc đau đầu. Vì vậy, việc ngừng quan hệ tình dục có thể đồng nghĩa với việc cơn đau nhức sẽ kéo dài lâu hơn.

Tuy nhiên nên lưu ý khi quan hệ ngày đèn đỏ vì hoạt động này cũng có thể dẫn đến nhiều rủi ro, đặc biệt là cho nữ giới như khiến niêm mạc bị tổn thương, đau rát sau quan hệ, tăng nguy cơ viêm và nhiễm trùng âm đạo. Vì vậy, chuyên gia khuyên nữ giới nên tránh quan hệ vào những ngày đầu của kỳ kinh - đây là thời gian nữ giới yếu nhất và cũng là lúc ra nhiều máu kinh nhất và khiến nguy cơ về sức khỏe của phụ nữ có tỷ lệ xảy ra cao hơn. Tốt hơn hết, bạn hãy chọn quan hệ vào khoảng ngày thứ 3 đến ngày thứ 5 của kỳ kinh nguyệt. Hãy dùng bao cao su khi quan hệ để ngăn ngừa sự lây nhiễm các bệnh liên quan đến viêm /nhiễm.

2. Chất lượng giấc ngủ suy giảm

Khi đạt được cực khoái, cơ thể sẽ tiết ra nhiều loại hormone như vasopressin và oxytocin. Các hormone này có thể giảm căng thẳng và giúp cơ thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Đó chính là lý do vì sao nhiều người có cảm giác buồn ngủ sau khi “lên đỉnh”.

Chuyên gia Rebecca Alvarez Story cho biết, sau thời điểm này, hormone norepinephrine và serotonin sẽ giúp cơ thể đi vào chu kỳ giấc ngủ REM và giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

3. Giảm ham muốn tình dục

Một nghiên cứu vào năm 2014 trên 174 người cho thấy, làm “chuyện ấy” thường xuyên sẽ kích thích ham muốn tình dục. Việc không quan hệ đều đặn có thể làm suy giảm ham muốn tình dục. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng với tất cả mọi người.

4. Khó khăn khi làm "chuyện ấy" lại

Bác sĩ sản khoa Ali Novitsky, người sáng lập Exercising Intimacy (Anh), nói rằng đối với phụ nữ, nếu không quan hệ tình dục thường xuyên có thể khiến ống âm đạo bị thắt chặt lại khiến mô âm đạo mỏng hơn và dễ bị tổn thương khi làm “chuyện ấy”.

5. Rối loạn cương dương

Theo WebMD, những người đàn ông quan hệ tình dục ít hơn 1 lần/tuần có nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương (ED) cao gấp đôi so với những người quan hệ hàng tuần.

6. Mất cảm giác âm vật

Âm vật có thể cực kỳ nhạy cảm và phản ứng nhanh nhưng thời gian ngừng làm "chuyện ấy" quá lâu có thể khiến nó tạm thời co lại và mất cảm giác. Hiện tượng này được gọi là teo âm vật, thường xảy ra do thiếu máu đến và kích thích âm vật.

Tuy nhiên, điều này không phải vĩnh viễn. Chuyên gia về tình dục Tara Suwinyattichaiporn cho biết: "Khi bạn quan hệ tình dục thường xuyên hơn, âm đạo sẽ có độ đàn hồi, cơ thể quen với việc được chạm vào và âm vật có thể lấy lại cảm giác”.

 
Lê Tuyết (Lược dịch theo The Sun)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn