5 xu hướng chăm sóc sức khỏe mới mẻ bạn cần biết trong năm 2020

Xu hướng chăm sóc sức khỏe 2020 có gì?

Người lạc quan thường sống thọ hơn?

4 xu hướng mỹ phẩm đang "hot": Không chỉ tự nhiên mà còn sạch và bền vững

Dinh dưỡng từ sữa hạt - Xu hướng tiêu dùng mới hấp dẫn giới trẻ

Ăn uống theo “hot trend” mạng xã hội: Từ góc nhìn chuyên gia

Hãy cùng Health+ khám phá những xu hướng chăm sóc sức khỏe mới mẻ nhưng hiệu quả cho bạn trong năm 2020:

Detox kỹ thuật số (Digital detoxing)

Nhiều chuyên gia sức khỏe tin rằng năm 2020 sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng của những người muốn “detox” hay “cai nghiện” điện thoại thông minh để bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần của chính họ.

Theo Rebecca Lockwood, một chuyên gia về lập trình ngôn ngữ tư duy tại Anh: “Đối với những người nghiện công nghệ, hormone hạnh phúc dopamine thường được giải phóng mỗi khi họ nhìn thấy một thông báo trên điện thoại thông minh của mình, như một bình luận, một lượt thích hay chia sẻ trên YouTube hoặc các mạng xã hộ. Tâm trí của họ sẽ dần dần trở nên nghiện cảm giác này và các hoạt động tạo ra nó. Từ đó, họ sẽ luôn bị thôi thúc kiểm tra điện thoại và mạng xã hội liên tục”.

Thoát khỏi nỗi ám ảnh của chúng, bạn sẽ thấy cuộc sống phong phú, thực tế và mới mẻ hơn.

Chăm sóc sức khỏe âm đạo

Theo Stephanie Taylor, giám đốc điều hành của Kegel8 (Anh), nối tiếp những năm gần đây, 2020 sẽ là năm bùng nổ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, nổi bật là chăm sóc vùng kín.

Chị em phụ nữ sẽ dễ dàng được tìm hiểu, tiếp cận với nhiều sản phẩm đặc thù, như máy tập Kegel sàn chậu, sex toy, wearable (những thiết bị công nghệ đeo trên người để đo các chỉ số sức khỏe), dung dịch vệ sinh phụ nữ, chất khử mùi… và cả các ứng dụng theo dõi chu kỳ rụng trứng.

Xét nghiệm DNA

Không chỉ gây “sốt” với giới vận động viên, dịch vụ xét nghiệm DNA và di truyền học biểu sinh ngày càng nhận được sự hưởng ứng từ nhiều người. Xét nghiệm DNA có thể giúp bạn biết được chi tiết về sức khỏe bên trong, từ đó bạn sẽ biết nên cần thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện như thế nào.

Trí tuệ thể chất (Physical intelligence) 

Trí tuệ thể chất là khái niệm được hai tác giả Claire Dale và Patricia Peyton đưa ra trong cuốn sách chăm sóc sức khỏe cùng tên, xuất bản tháng 9/2018.

Theo hai tác giả này, có 8 hóa chất chính quyết định cách chúng ta suy nghĩ, cảm nhận, phát biểu và hành xử. Trí tuệ thể chất là khả năng phát hiện và chủ động quản lý sự cân bằng của các hóa chất này trong cơ thể và bộ não của chúng ta, bằng kỹ thuật chuyển động, tư thế, hơi thở và giao tiếp để trở nên tốt nhất.

Con người có thể thay đổi tâm trạng, phản ứng cảm xúc, mức độ căng thẳng, tự tin và hạnh phúc theo ý muốn bằng cách sử dụng các kỹ thuật cơ thể đơn giản nhưng hiệu quả, bao hàm cả việc ăn uống lành mạnh, luyện tập thể chất khỏe mạnh và linh hoạt.

Liệu pháp sinh thái (Ecotherapy)

Sức mạnh chữa trị của thiên nhiên ngày càng trở thành tâm điểm thảo luận của giới y khoa.

Đã có những bằng chứng khoa học cho thấy việc tiếp xúc, hòa mình với thiên nhiên có tác dụng chữa lành một số bệnh, giảm stress, trầm cảm... Nhiều quyển sách được xuất bản đã đề cập đến chủ đề này, có thể kể đến những tựa sách đáng chú ý như The Nature Fix, With Nature in MindYour Brain on Nature.

Một nghiên cứu của Đại học Essex (Anh) vào năm 2013 cho thấy 3/4 người bệnh cảm thấy bớt trầm cảm hơn sau khi đi bộ qua một công viên.

Một thí nghiệm khác tại Phần Lan cho thấy rằng đi bộ 20 phút ngoài trời có thể giúp tăng cường tâm trạng và giảm căng thẳng đáng kể.

Ở Hulme (Manchester, Anh), thay vì kê đơn thuốc, một số bác sỹ đã khuyên bệnh nhân của mình nên đi làm vườn để điều trị chứng lo âu và trầm cảm.

Nhìn chung, ecotherapy đề cập đến bất kỳ hoạt động ngoài trời nào có tác động tích cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Nó có thể chỉ là những buổi làm vườn, đi bộ, cưỡi ngựa hoặc bất cứ thứ gì liên quan đến việc đi ra ngoài trời.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp