6 dấu hiệu cảnh báo bạn có làn da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng với các thành phần mỹ phẩm

Vì sao làn da của bạn trở nên nhạy cảm?

Da nhạy cảm, viêm da dị ứng: Mùa Đông nên chăm sóc thế nào?

5 cách tự nhiên giúp chăm sóc da nhạy cảm

Người có làn da nhạy cảm có sử dụng được viên uống chống nắng Beasun?

Da của bạn phản ứng ngay lập tức với một số thành phần

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn có thể nhận thấy da của mình bị mẩn đỏ, ngứa ngay lập tức sau khi tiếp xúc với các tác nhân như xà phòng, chất tẩy rửa, nước hoa, các sản phẩm chăm sóc da... Với một số người tiếp xúc với gió lạnh, ánh nắng mặt trời hay mưa cũng có thể khiến da nổi mẩn đỏ. 

Da nhạy cảm khiến bạn dễ bị mẩn đỏ, ngứa ngáy

Da bạn bị ngứa 

Người có làn da nhạy cảm có thể cảm thấy ngứa và căng rát, đặc biệt là sau khi rửa mặt với các sản phẩm có chứa nhiều hóa chất. Rửa mặt bằng nước nóng có thể làm cho tình trạng này tồi tệ hơn. Bạn cũng có thể nhận thấy da mình bị ngứa và khô khi tiếp xúc với không khí lạnh và khô. 

Bạn dễ bị phát ban trên da

Nếu có làn da nhạy cảm thì da bạn dễ bị phát ban đỏ, khô, bong tróc khi tiếp xúc với các sản phẩm có chứa nhiều hóa chất. 

Bạn dễ bị nổi mụn

Nếu có làn da nhạy cảm, bạn có thể mọc các nốt đỏ trông giống như mụn trứng cá. Tuy nhiên, khi dùng sữa rửa mặt trị mụn hoặc kem để điều trị mụn thì các nốt đỏ này có thể sưng to hơn.

Người có làn da nhạy cảm thường bị nổi nhiều mụn đỏ

Da bỏng rát khi dùng các sản phẩm chăm sóc da có chứa nhiều hóa chất

Da của bạn có thể bị bỏng rát khi bạn sử dụng các loại sữa rửa mặt hoặc các sản phẩm chăm sóc da có chứa nhiều hóa chất như các sản phẩm có cồn, sản phẩm trị mụn hoặc chống lão hóa. Nếu bạn thấy da mình bị bỏng rát sau khi dùng mỹ phẩm thì nên rửa sạch càng nhanh càng tốt. 

Da khô

Những người có làn da nhạy cảm thường có làn da khô. Da khô cũng có thể là nguyên nhân khiến da trở nên nhạy cảm hơn vì khi da khô sẽ không tiết ra đủ dầu để bảo vệ các sợi thần kinh trên da. 

Thùy Trang H+ (Theo healthguides)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu