6 điều mà bệnh nhân đái tháo đường nên làm vào năm 2019

Bệnh đái tháo đường đang ảnh hưởng đến hơn 425 triệu người trên toàn thế giới

Người bệnh đái tháo đường được lợi gì khi ăn nhiều gừng?

Các loại rau củ, thảo dược tốt cho bệnh nhân đái tháo đường type 2

Rối loạn cương dương ở người đái tháo đường có phải do thuốc điều trị?

Mắc đái tháo đường có nên tiếp tục phẫu thuật cột sống?

Duy trì cân nặng và vòng eo ổn định

Thừa cân, béo phì, béo bụng là một yếu tố nguyên nhân chính gây ra bệnh đái tháo đường. Trung bình, nam giới có vòng eo từ 90cm trở lên và nữ giới có vòng eo từ 80cm trở lên được xác định là mắc bệnh béo phì. Do đó, trong năm 2019, người bệnh đái tháo đường cần phải duy trì cân nặng và vòng eo ổn định, ngăn ngừa béo phì để kiểm soát tình trạng bệnh đái tháo đường.

Bắt đầu ngày mới ngay bằng cách ăn sáng lành mạnh

Ăn bữa sáng và chất lượng tốt giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn ở bệnh nhân đái tháo đường. Nếu là một bệnh nhân đái tháo đường, bạn tuyệt đối không bao giờ được bỏ bữa sáng.

Chia nhỏ các bữa ăn

Chia nhỏ các bữa ăn thường xuyên là chìa khóa để kiểm soát bệnh đái tháo đường. Người bệnh đái tháo đường nên có 3 bữa ăn chính và ít nhất 2 bữa ăn nhẹ. Hãy lựa chọn những đồ ăn nhẹ lành mạnh như hạnh nhân để kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Ăn carbohydrate tốt

Bệnh nhân đái tháo đường cần ăn các thực phẩm chứa carbohydrate tốt

Carbohydrate có 2 dạng là tốt và xấu. Carbohydrate có nhiều trong lúa mì, yến mạch, các loại hạt như hạnh nhân… Carbohydrate xấu có trong đường, bột tinh chế, bánh mì… Bệnh nhân đái tháo đường cần ăn các thực phẩm chứa carbohydrate tốt vì chúng là một nguồn chất xơ dồi dào và chúng được tiêu hóa chậm nên sẽ giữ cho lượng đường trong máu ổn định hơn.

Ăn protein để kiểm soát lượng đường trong máu

Protein là dưỡng chất cần thiết cho quá trình tái tạo cơ bắp, tạo cảm giác no và giúp giảm lượng đường trong máu. Một chế độ ăn uống lành mạnh phải bao gồm protein, carbohydrate và chất béo. Một bữa ăn của người bệnh đái tháo đường cần bao gồm cả protein và carbohydrate để kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

Hoạt động thể chất thường xuyên

Bạn không cần phải tới các phòng tập thể dục mới có thể hoạt động thể chất. Đi bộ, nâng tạ hoặc thậm chí làm việc nhà đều có thể giúp kiểm soát đường trong máu tốt hơn cho bệnh nhân đái tháo đường. Vì vậy trong năm mới này, hãy có gắng dành 30 phút mỗi ngày cho các hoạt động thể chất.

Ngoài việc tuân thủ chế độ dinh dưỡng cũng như dùng thuốc theo sự kê đơn của bác sỹ chyên khoa, người bệnh đái tháo đường nên cân nhắc việc sử dụng các sản phẩm chứa các loại thảo dược có tác dụng hạ đường huyết như khổ qua, dây thìa canh, tảo Spirulina... để kiểm soát bệnh đái tháo đường và phòng ngừa biến chứng do đái tháo đường gây ra. Các thảo dược này cũng rất tốt để phòng ngừa bệnh tiểu đường cho những người có nguy cơ cao mắc đái tháo đường.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE có thành phần 100% thảo dược tự nhiên kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) có tác dụng hỗ trợ hạ đường huyết, giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường.

Sản phẩm dùng cho người đái tháo đường, tiền đái tháo đường và người có nguy cơ cao mắc đái tháo đường.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 00811/2018/ATTP-XNQC

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn – Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết