6 loại thực phẩm gây hại cho sức khỏe

Bơ thực vật là một tác nhân gây ung thư, đái tháo đường, bệnh tim và một số căn bệnh khác

Gia vị chế biến sẵn: Tiện một, hại mười

Đồ ăn chế biến sẵn hút khách văn phòng

5 nghiên cứu mới về ý nghĩa bữa ăn sáng

Tăng nguy cơ mắc đái tháo đường do nhịn ăn sáng

1. Thịt chế biến sẵn
Thịt chế biến sẵn bao gồm tất cả các loại thịt được ướp muối hay chất bảo quản như xúc xích, giăm bông, thịt nguội... Thịt được chế biến sẵn chứa hàm lượng calo, chất béo và natri cao. Nếu sử dụng thường xuyên (vài lần/tuần) sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, đái tháo đường, bệnh tim và ung thư
Sử dụng thịt chế biến sẵn thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh béo phì, đái tháo đường, bệnh tim và ung thư
2. Soda và nước ngọt
Nếu đang thực hiện chế độ giảm cân, bạn nên tránh xa soda và nước ngọt. Soda cũng là loại thức uống mà bác sỹ thường khuyên bệnh nhân không nên sử dụng. Kể cả soda loại thường hay loại dành cho người ăn kiêng cũng đều gây hại cho thận, tăng nguy cơ ung thư, bệnh tim, đái tháo đường và đột quỵ.
Một nghiên cứu kéo dài 22 năm với 80.000 phụ nữ chỉ ra rằng những người uống trung bình một lon nước ngọt một ngày sẽ tăng 75% nguy cơ bị bệnh gout so với những phụ nữ khác. Nguy cơ này ở đàn ông còn tăng cao hơn.
3. Thực phẩm chứa ít chất béo
Trong nhiều thập kỷ qua, trên kệ của các cửa hàng tạp hóa ở Mỹ luôn tràn ngập những sản phẩm có ghi nhãn “ít béo”, tuy nhiên người Mỹ lại ngày một “đồ sộ” hơn trước. Những loại thực phẩm ít béo có chứa nhiều trans-fats - một hợp chất không có lợi cho tim mạch, hàm lượng cholesterol cao, bởi chúng được thêm hương vị cùng lượng đường và natri nhiều hơn những loại khác.
4. Mayonnaise
Không ai thừa nhận rằng mayonnaise tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng biết  đến “cái không lợi” ở loại thực phẩm này. Bởi mỗi thìa mayonnaise có chứa 90calo, 10g chất béo và 90mg natri, không tốt với sức khỏe. 
5. Đồ đông lạnh 
Ngày nay, mọi người thường ưa chuộng sự tiện dụng, đây chính là lý do đồ đông lạnh là mặt hàng chủ yếu trong các cửa hàng thực phẩm. Mặc dù một vài nhà sản xuất đã đưa ra những sản phẩm có lợi cho sức khỏe hơn tuy nhiên hầu hết trong số đó vẫn còn chứa hàm lượng calo và natri cao.
Đồ đông lạnh ngày một phổ biến do người tiêu dùng ưa sự tiện dụng
6. Bơ thực vật
Bơ thực vật được người tiêu dùng lựa chọn để thay thế chất béo hay bơ động vật. Tuy nhiên, bơ thực vật chứa rất nhiều loại dầu bị hydro hóa (trans-fats) được biết đến như một tác nhân gây ung thư, đái tháo đường, bệnh tim và một số bệnh khác.
Đỗ Ngoan H+ (Theo Learni)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp