7 biện pháp tự nhiên hỗ trợ điều trị suy thận

Đau vùng thắt lưng là triệu chứng thường gặp khi bị suy thận

8 loại rau quả và gia vị tốt nhất cho thận bạn nên ăn

Sỏi thận có phải là nguyên nhân gây suy thận? Làm sao để phòng tránh?

Tiểu nhiều ban đêm, nước tiểu màu xanh có phải suy thận?

Dùng thuốc trị viêm gan virus có ảnh hưởng đến chức năng thận?

Nước hành

Uống nước dùng được ninh từ hành giúp hỗ trợ điều trị suy thận và các vấn đề về thận khác. Hành có tính lợi tiểu và nhiều chất chống viêm nên giúp loại bỏ độc tố và chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể, từ đó cải thiện các triệu chứng của suy thận. Bạn nên uống nước hành khi đói, tốt nhất nên uống trước khi ăn 30 phút.

Trà thảo dược

Khi bị suy thận, bạn có thể sử dụng một số loại trà dưới đây để cải thiện chức năng thận:

Nam việt quất: Có khả năng kích thích chức năng thận. Tuy nhiên, đây cũng là lý do bạn nên cẩn trọng khi sử dụng nó.

Cỏ đuôi ngựa: Cỏ đuôi ngựa là thảo dược chứa nhiều silicon. Nó có khả năng tăng sản xuất nước tiểu và loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể.

Bồ công anh: Trà rễ bồ công anh là thảo dược có tác dụng giải độc gan, thận rất tốt.

Trà nam việt quất giúp cải thiện chức năng thận

Gừng

Gừng là phương thuốc đơn giản giúp cải thiện tình trạng suy thận. Bạn có thể dùng khăn nhúng trà gừng ấm và áp vào vị trí của thận.

Giác hơi

Giác hơi là phương pháp chữa bệnh đã được áp dụng từ thời cổ xưa. Giác hơi là liệu pháp dùng nhiệt độ cao làm giãn nở và đẩy không khí ra bên ngoài, tạo áp suất âm trong lòng ống giác. Giác hơi có thể giúp giảm đau ngay lập tức, nhưng bạn cũng có thể áp dụng trong thời gian dài khi bị suy thận. 

Giác hơi giúp giảm đau hiệu quả do suy thận

Với người bệnh suy thận, các ống giác sẽ được úp ngay ở vị trí của thận. Giác hơi là kỹ thuật phức tạp, do đó, việc thực hiện cần người có chuyên môn. Sau khi giác hơi, bạn có thể thấy trên vùng giác hơi các dấu tròn giống như vết bầm tím. Tuy nhiên, những vết này sẽ biến mất trong vài ngày.

Đổ mồ hôi

Đổ mồ hôi là cách đơn giản giúp cải thiện chức năng thận. Đổ mồ hôi sẽ giúp loại bỏ độc tố và chất lỏng ra khỏi cơ thể qua da, từ đó giúp giảm gánh nặng cho thận.

Đổ mồ hôi sẽ giúp loại bỏ độc tố và chất lỏng ra khỏi cơ thể qua da

Kiểm soát sự sợ hãi

Mặc dù có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chức năng thận, nhưng cảm xúc lại là tác nhân mà nhiều người thường bỏ qua. Sợ hãi được xem là “kẻ thù” của thận. Cũng giống như sự tức giận ảnh hưởng đến gan, nỗi buồn làm tổn thương phổi, thì sợ hãi cũng có thể gây ra các vấn đề về thận. Do đó, nếu bạn đang sợ hãi một điều gì đó, hãy gặp bác sỹ hoặc chuyên gia tâm lý để cải thiện tâm trạng. 

Sợ hãi được xem là kẻ thù của thận

Sản phẩm hỗ trợ điều trị suy thận có nguồn gốc từ thảo dược

Hiện nay, xu hướng sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên để tăng cường và phục hồi chức năng thận đang được nhiều người tin dùng. Đi đầu là sản phẩm chứa thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như đan sâm, hoàng kỳ, trầm hương, linh chi đỏ,… có tác dụng chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận; Phòng ngừa, hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng của suy thận, ngăn chặn bệnh diễn tiến sang giai đoạn nặng hơn,… 

Thanh Tú H+ (Theo Step to Health)

8 loại rau quả và gia vị tốt nhất cho thận bạn nên ăn - Ảnh 8

Gợi ý sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương – Sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận.
Một quả thận khỏe mạnh có thể thực hiện nhiều chức năng quan trọng như: Loại bỏ các chất độc hại và nước dư thừa trong máu, kiểm soát huyết áp, tạo hồng cầu và sản sinh một số hormone để duy trì sự sống. Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận như: Đái tháo đường, viêm cầu thận, tăng huyết áp, sỏi thận, lupus ban đỏ, bệnh thận bẩm sinh…
Hiện nay, xu hướng sử dụng các Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, Sản phẩm điển hình cho xu hướng này có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương. 
TPCN Ích Thận Vương có thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp cùng các thảo dược quý như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề; Coenzym Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận; Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu. 
Từ khi xuất hiện tại các nhà thuốc trên toàn quốc, TPCN Ích Thận Vương đã mang đến niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân đã bị suy thận, hoặc mắc các bệnh có nguy cơ cao dẫn đến suy thận như đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus ban đỏ... để phòng ngừa dẫn đến suy thận. 
Số: 00269/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu