Liệu pháp chữa sưng hạch bạch huyết không cần kháng sinh

Sưng hạch bạch huyết là một bệnh lý do nhiễm trùng khá phổ biến, đặc biệt thường xảy ra ở trẻ em

Lần đầu ghép hạch bạch huyết chữa ung thư vú thành công

Môi bị ngứa, sưng lên là bệnh gì?

Ốm đau liên miên: Cần tăng cường hệ bạch huyết!

Mệt mỏi, viêm khớp do hệ bạch huyết bị rối loạn

Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu rất tốt cho sức khỏe của bạn. Dầu thầu dầu có thể trị bệnh ecpet mảng tròn, trị mụn, xóa sẹo, giúp tóc khỏe, chữa táo bón, đau khớp, viêm khớp,… Nó cũng có thể dùng để chữa sưng hạch bạch huyết.

Bạn chỉ cần bôi dầu thầu dầu trực tiếp lên vùng da bị sưng, sử dụng một một miếng hoặc túi nhựa và phủ lên.

Mật ong

Mật ong thực sự hữu ích đối với việc điều trị sưng hạch bạch huyết ở cổ, tai và các khu vực khác của cơ thể.

Bạn cần 1 cốc giấm táo, 1 cốc mật ong và 1 vài tép tỏi xay nhuyễn. Trộn đều các nguyên liệu và để vào tủ lạnh trong 5 ngày. Sau đó, mỗi ngày, trước khi ăn sáng bạn có thể dùng 1 thìa cà phê hỗn hợp (bạn có thể ăn cùng với nước trái cây).

Ngoài ra, bạn có thể trộn mật ong với tỏi và hành tây và để trong 1 vài tuần trước khi ăn vào mỗi buổi sáng.

Hoa cúc dại (Echinacea)

Cúc dại có tác dụng giống như một loại kháng sinh mạnh và nó thường được sử dụng trong ngành công nghiệp thuốc. Nó có thể dùng để trị côn trùng cắn, đau họng, đau răng, nhiễm trùng đường hô hấp. Vì cúc dại như một chất kháng sinh mạnh, bạn có thể dùng nó đế chống lại vi khuẩn, virus gây sưng hạch bạch huyết ở cổ, tai,…

Trà cúc dại: bạn dùng rễ, hoa, lá và các bộ phận khác của cúc dại, 1/2 củ sả, 1/2 lá bạc hà, và 1 vài lá cỏ ngọt Stevia trộn lại với nhau, sau đó pha với nước nóng trong vài phút và thưởng thức nó.

Tỏi

Tỏi là một loại thảo dược tốt nhất để trị sưng hạch bạn huyết mà bạn có thể dùng hàng ngày. Lý do là tỏi có đặc tính kháng viêm có thể giảm sưng và đau rất tốt. Bạn có thể ăn một vài tép tỏi mỗi ngày để điều trị hạch bạch huyết bị sưng.

Chanh

Chanh là trái cây hữu ích để làm long đờm và giảm đau họng, các thành phần trong trái chanh cũng có tác dụng chữa sưng hạch bạch huyết.

Bạn trộn 1 thìa cà phê mật ong với nước cốt chanh vào trong một cốc nước ấm và uống ngay lập tức.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn nước ấm với nước chanh để súc miệng.

Hãy áp dụng nhiều lần trong ngày để giải quyết được vấn đề nhanh chóng.

Giấm táo

Một trong những biện pháp chữa trị sưng hạch bạch huyết đơn giản và rẻ nhất là giấm táo bởi đặc trưng kháng khuẩn của nó.

Bạn trộn 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê nước cốt chanh và 1 thìa canh giấm táo vào 1 cốc nước ấm và uống ngay. Bạn có thể uống 2 - 3 lần mỗi ngày để giảm viêm và đau.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn 1 thìa canh giấm táo và 1 thìa cà phê muối vào 1 cốc nước ấm để súc miệng vài lần trong ngày.

Tảo xoắn Spirulina

Tảo Spirulina rất giàu vitamin nhóm B, các chất chống oxy hóa, chất chống viêm, omega-3 và các dưỡng chất khác tốt cho sức khỏe và đặc biệt là tốt cho chứng sưng hạch bạch huyết của bạn. Bạn có thể pha chế các cốc smoothies từ tảo xoắn và uống mỗi ngày hoặc uống các viên nang chiết xuất từ tảo Spirulina nhưng nên hỏi ý kiến bác sỹ trước khi dùng.

Ngân Giang H+ (Theo VKool)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phòng bệnh chủ động