Cải thiện tình trạng nhiễm trùng đường tiểu nhờ các liệu pháp thảo dược sau

Nhiễm trùng đường tiểu là một tình trạng phổ biến nhất trong các bệnh về đường tiết niệu dưới

Hơn nửa phụ nữ có nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu

Nhiễm trùng tiết niệu tái đi tái lại, phòng ngừa thế nào?

Trẻ tử vong sau tiêm tại Đồng Nai là do sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa

Nhiễm trùng đường tiết niệu: Phụ nữ dễ bị nhưng cũng dễ phòng!

Nhiễm trùng đường tiểu gây ra bởi vi khuẩn xâm nhập vào niệu đạo và nhân lên trong bàng quang. Các triệu chứng bao gồm hay buồn tiểu, đau rát khi đi tiểu và són tiểu. Nhiễm trùng đường tiểu thường đi kèm với áp lực vùng chậu, đau bụng dưới và sốt nhẹ. Mặc dù có thể điều trị nhiễm trùng đường tiểu với thuốc kháng sinh, tuy nhiên bạn cũng có thể thử điều trị bằng một số liệu pháp tự nhiên sau:

Cách 1: Trà thảo dược

Các loại thảo dược như nấm Linh chi, kế sữa, mao lương hoa vàng và buchu có chứa các chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ thống cơ thể. Ngâm 1 thìa cà phê thảo dược cho mỗi cốc nước trong 5-10 phút và uống một ngày 2-4 cốc trà.

Cách 2: Nước ép nam việt quất

Một nghiên cứu năm 2009 của Bộ Thực nghiệm và dược học lâm sàng tại trường đại học Minnesota đã chỉ ra rằng dử dụng nam việt quất khi mới nhiễm trùng đường tiểu có thể ức chế vi khuẩn tấn công vào thành bàng quang. Mỗi ngày nên uống khoảng 90-180 ml nước ép nam việt quất để cải thiện nhiễm trùng đường tiểu.

Cách 3: Lá bearberry (dâu gấu)

Theo Trung tâm Y tế của trường đại học Maryland, quả bearberry được sử dụng cho các bệnh nhiễm trùng bàng quang do đặc tính kháng khuẩn và giảm viêm. Uống 2-4 g bearberry dạng viên nén mỗi ngày hoặc ngâm 3 g lá khô trong 150 ml nước trong 12h và uống 2-4 lần/ngày.

Ngân Giang H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu