Dầu thầu dầu: Đẹp da, tóc mọc, lông mày đậm

Dầu thầu dầu có nguồn gốc từ Ấn Độ

Mẹo làm trắng da tại nhà

5 mẹo chăm sóc vùng da bị tổn thương do eczema

Cấp cứu làn da xấu xí tuổi 50

Trồng cây trong nhà, chăm da khỏe đẹp

Dầu thầu dầu được người cổ đại dùng để uống vì công dụng chống táo bón. Loại dầu này tuy dính, gây cảm giác khó chịu nhưng lại có tác dụng rất tốt với da và tóc.

Dầu thầu dầu có chứa nhiều acid béo triglycerides (hơn 90% trong số triglycerides là acid béo ricinoleic). Hợp chất này làm cho dầu thầu dầu trở thành một trong những loại sản phẩm tự nhiên chăm sóc da hiệu quả. Acid béo ricinoleic đã được chứng minh khả năng ngăn chặn và loại bỏ nhiều loại virus, vi khuẩn, nấm mốc, nấm men.

Dầu thầu dầu có nguồn gốc từ Ấn Độ chiết xuất từ cây thầu dầu. Dầu thầu dầu có rất nhiều công dụng với sức khỏe nhưng loại cây này được xếp vào danh sách những cây nguy hiểm nhất hành tinh vì độc tính của nó. Nhưng khi được chế biến thành dầu, các độc tính đã bị loại bỏ.

Dưới đây là những lợi ích của dầu thầu dầu, theo Natural News:

- Cải thiện tiêu hóa, giảm bệnh lỵ và viêm ruột

- Có khả năng giãn các cơ liên quan đến chứng chuột rút kinh nguyệt

- Giúp mọc tóc và dày tóc: Dầu thầu dầu có nhiều acid omega-9, nuôi dưỡng các nang tóc. Dầu thầu dầu có thể thâm nhập vào các lỗ chân lông và giúp các nang tóc sản xuất tế bào tóc. Bạn chỉ cần xoa một vài giọt tinh dầu thầu dầu vào mái tóc và massage nhẹ nhàng.

- Cải thiện hệ bạch huyết: Hiện không có loại thuốc nào có thể cải thiện dòng chảy bạch huyết hiện nay nhưng dầu thầu dầu thì có thể.

- Acid béo ricinoleic có tác dụng chống viêm giúp làm giảm sưng và mô, giảm tổn thương các khớp.

- Gàu và tóc: Do tính chất sát trùng, diệt côn trùng, diệt nấm, dầu thầu dầu là một cách điều trị gàu và giúp bảo vệ da đầu hiệu quả.

- Giảm chứng đau nửa đầu

- Cháy nắng

Tiêu Bắc H+ (Theo naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu