7 cách đơn giản giúp đùi trở nên thon gọn hơn

Vùng đùi trên quá to khiến nhiều người không tự tin, đặc biệt là phụ nữ

3 lời khuyên để có đôi bàn chân khỏe mạnh

Cách đơn giản giúp bạn có đôi chân mềm mại

5 lời khuyên giúp đôi chân khỏe mạnh ngày hè

Mẹo đơn giản để chăm sóc đôi chân trong mùa Đông

Tập thể dục

Tập thể dục mỗi ngày, hoặc ít nhất là 5 ngày/tuần sẽ giúp bạn giảm chất béo ở đùi hiệu quả. Các bài tập như: Đi xe đạp, đi bộ, chạy bộ... mang lại hiệu quả cao trong việc đốt cháy chất béo, giúp đùi trở nên thon gọn hơn.

Chọn thực phẩm ít chất béo

Chế độ ăn kiêng "thân thiện" với đùi là một yếu tố cần thiết trong việc giảm chất béo ở đùi. Những thực phẩm không chứa chất béo, hoặc chứa ít chất béo là lựa chọn lý tưởng cho bạn, nếu muốn đùi thon gọn hơn. Bạn nên bổ sung protein vào khẩu phần ăn hàng ngày và hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo.

Tập yoga

Các bài tập yoga cũng là một trong những cách giúp bạn có được đùi thon gọn hơn. Các tư thế yoga như tư thế chào mặt trời (Surya Namaskar) và nhiều tư thế yoga khác không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, mà còn có tác dụng giảm chất béo ở đùi.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là một cách đơn giản giúp bạn đào thải những chất độc tích tụ bên trong cơ thể ra ngoài. Các loại trái cây và rau củ cũng có hàm lượng nước rất nhiều. Do đó, bạn nên bổ sung chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày. Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để giữ cho cơ thể khỏe mạnh và đùi trở nên thon gọn hơn.

Sử dụng dầu dừa

Massage vùng bắp đùi của bạn bằng dầu dừa ấm trong 10 - 15 phút, rồi giữ nguyên trong khoảng 30 phút, trước khi rửa sạch bằng nước ấm sẽ giúp đốt cháy các chất béo tích tụ ở vùng đùi.

Dùng bã cà phê


Thay vì vứt bỏ đi, bạn có thể sử dụng bã cà phê để đốt cháy chất béo ở đùi. Bạn có thể thực hiện bằng cách, thoa bã cà phê lên đùi, rồi giữ nguyên khoảng 30 phút, trước khi rửa sạch, sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo và cải thiện lưu thông máu trong cơ thể.

Giấm táo

Bổ sung giấm táo vào chế độ ăn uống là cách dễ dàng để đốt cháy chất béo trong cơ thể. Nó ngăn ngừa sự tích tụ của chất béo dư thừa và giúp tẩy sạch chất độc có hại ra khỏi cơ thể.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp