7 dấu hiệu cảnh bảo cơn đau tim có thể tấn công bạn

Cơn đau tim có thể diễn ra một cách lặng lẽ khiến bạn trở tay không kịp

4 yếu tố kỳ lạ có thể gây bệnh tim mạch

Vì sao stress gây đau tim?

9 yếu tố nguy cơ gây đau tim có thể kiểm soát được

5 thực phẩm giúp làm sạch động mạch, ngăn ngừa đột quỵ, đau tim

Khó chịu ở ngực

Đây là dấu hiệu phổ biến nhất cho thấy bạn có một trái tim không khỏe mạnh. Trong trường hợp bị nhồi máu cơ tim, bạn sẽ có thể gặp phải triệu chứng đau thắt ở ngực. Dấu hiệu này có thể kéo dài trong một vài phút và có thể xảy ra khi bạn đang nghỉ ngơi hoặc đang hoạt động thể chất.

Đột ngột chóng mặt

Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây chóng mặt, chẳng hạn khi bạn đã bụng đói quá lâu hoặc bị mất nước... Tuy nhiên, nếu đột nhiên bị chóng mặt kèm theo cảm giác khó chịu ở ngực thì đó cũng có thể là dấu hiệu của cảnh báo cơn đau tim.

Đau ở phần trên cơ thể

Đau ở phần trên cơ thể là dấu hiệu cảnh báo cơn đau tim

Nếu bạn bị đau hoặc khó chịu trong lồng ngực, cánh tay bạn, đặc biệt là cánh tay trái, quai hàm, cổ họng và xương vai... rất có thể bạn chuẩn bị gặp phải cơn nhồi máu cơ tim.

Nhịp tim bất thường

Nhịp tim bất thường có thể là kết quả của nhiều yếu tố như uống quá nhiều caffeine và thiếu ngủ... Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy tim mình đập nhanh hơn bình thường thì hãy nên cảnh giác bởi đó cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo cơn đau tim.

Mệt mỏi không rõ nguyên nhân

Hầu hết những người sống sót sau cơn đau tim đều phàn nàn về cảm giác mệt mỏi đột ngột và không giải thích được. Nếu nhận thấy rằng mình đang cảm thấy mệt mỏi khi làm những việc mà hàng ngày vẫn làm thì hãy tham khảo ý kiến ​​bác sỹ tim mạch ngay lập tức.

Trần Lưu H+ (TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch