7 dấu hiệu cảnh báo gan bị nhiễm độc

Bạn có thể nhầm lẫn dấu hiệu cảnh báo gan bị nhiễm độc với những bệnh khác

4 lý do khiến trẻ mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do cồn

Người bệnh gan nhiễm mỡ nên tuyệt đối tránh các thực phẩm này

Gan nhiễm mỡ có chữa khỏi được không?

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị gan nhiễm mỡ

1. Tăng cân không lý do

Tích lũy quá nhiều chất độc trong gan cản trở quá trình loại bỏ chất béo ra khỏi cơ thể. Chất béo được lưu trữ và đưa đi khắp cơ thể khiến bạn tăng cân một cách khó kiểm soát dù có một chế độ ăn ít calo.

2. Mụn trứng cá

Nổi nhiều mụn trứng cá có thể do thay đổi nội tiết tố hoặc gan của bạn đang gặp vấn đề. Khi gan gặp vấn đề trong việc kiểm soát và đào thải độc tố, cơ thể đẩy các độc tố ra ngoài và hình thành mụn trên mặt, thậm chí ở lưng. Để loại bỏ mụn trứng cá, bạn nên tìm cách làm sạch gan.

Gan không đào thải được hết độc tố, các độc tố đi khắp cơ thể và hình thành nên mụn

3. Mồ hôi và mùi cơ thể

Có thể bạn không biết chức năng gan cũng liên quan đến nhiệt độ và mùi cơ thể. Khi gan không đào thải được hết độc tố có thể khiến mồ hôi tiết ra nhiều hơn và mùi cơ thể khó chịu.

4. Mệt mỏi mạn tính

Cảm giác mệt mỏi liên tục, kéo dài là dấu hiệu cho thấy gan bị nhiễm nhiều độc tố. Mệt mỏi thường xuyên có thể do gan không hoạt động tốt, quá trình trao đổi chất không loại bỏ được các độc tố ra bên ngoài.

5. Dị ứng

Độc tố làm giảm khả năng đào thải chất độc của gan gây ra một phản ứng miễn dịch tự nhiên và gây ra dị ứng. Bạn có thể bị ngứa khắp cơ thể, sưng, nhức đầu, nghẹt mũi...

Khi gan không đào thải được hết độc tố có thể gây ra dị ứng do kháng thể tấn công chất độc

6. Trào ngược dạ dày thực quản

Trào ngược dạ dày thực quản là vấn đề phổ biến do khó tiêu và bệnh dạ dày, nhưng nó cũng có thể là một dấu hiệu cảnh báo gan có vấn đề.

Khi gan hoạt động không hiệu quả, độ pH của máu thay đổi, lượng acid tăng cao. Điều này kích thích niêm mạc dạ dày và làm suy yếu cơ vòng làm trào ngược dịch dạ dày.

7. Hơi thở hôi

Dù bạn đã chú ý vệ sinh răng miệng nhưng hơi thở vẫn hôi thì có thể có liên quan tới gan. Hơi thở hôi do gan không loại bỏ được hết độc tố ra khỏi máu và mô, gây ra hơi thở có mùi khó chịu.

Anh Tuấn H+ (Theo Steptohealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa