Loại bỏ 7 kiểu giày dép sành điệu này nếu muốn tận hưởng Hè trọn vẹn

Một số loại giày dép được ưa chuộng vào mùa Hè thực ra lại có thể gây hại cho sức khỏe

Cái giá phải trả khi đi giày cao gót có đắt quá không?

Biến dạng ngón chân cái - âm mưu của những đôi giày gót nhọn

Video: Vứt ngay dép tông nếu không muốn mắc bệnh!

Tha hồ rước bệnh vì thích đi loại dép nhỏ xinh này

Dưới đây là 7 loại giày dép mùa Hè và giày dép thời trang đi biển được ưa chuộng nhưng lại có thể gây hại cho sức khỏe theo nhiều cách khác nhau mà bạn nên hạn chế sử dụng:

Giày sneaker thời trang

Khác với những đôi sneaker thông thường, sneaker thời trang không nên được sử dụng với mục đích chơi thể thao hay đi bộ đường dài. Những đôi sneaker thời trang có thể đẹp, tạo ra phong cách riêng cho bạn, nhưng nó có thể gây khó khăn nếu bạn dùng nó để đi đứng thông thường. Nó có thể gây đau gót chân, tổn thương ở ngón chân và hôi chân nếu bạn đi quá lâu trong thời tiết Hè nóng nực.

Dép xỏ ngón

Dép xỏ ngón là style được ưa chuộng nhất trong mùa Hè, đặc biệt là những chuyến đi biển. Thực tế, loại dép này tiềm ẩn nhiều nguy cơ, bao gồm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn và nấm, khiến việc di chuyển không ổn định và dễ vấp ngã, gây hại gót chân, gây phồng rộp da, làm biến dạng ngón chân... Trong trường hợp bạn vẫn muốn đi dép xỏ ngón, hãy lưu ý, không phải tất cả dép xỏ ngón đều được thiết kế giống nhau. Loại dép phẳng và mỏng chỉ dùng cho các bãi biển, không dùng để dạo phố. Bạn nên chọn dép xỏ ngón có đế dày và có quai đeo hỗ trợ.

Giày cao gót

Gót giày càng cao càng nguy hiểm, chúng càng làm biến dạng toàn bộ khung xương của bạn, khiến đầu gối và hông của bạn nhô về phía trước và lưng của bạn bị hạ thấp về phía sau. Nên chọn giày cao gót dưới 7cm, lý tưởng nhất là 5cm, đế bằng và to thay vì đế nhọn.

Sandal bệt

Những đôi giày này sẽ không có khả năng hấp thụ sốc và có thể dẫn đến đau chân, đầu gối, hông và lưng, đặc biệt là nếu sử dụng quá nhiều trong mùa Hè.

Giày đế bện dây thừng Espadrilles

Loại giày này có thể không thoải mái tùy thuộc vào loại vải đóng giày, thường là vải canvas cứng và khá thô có thể khiến da bị chà xát quá mức.

Giày đế xuồng cao

Giày đế xuồng cao và nặng gây khó khăn khi đi bộ và có thể khiến bạn dễ bị mất thăng bằng, bong gân, thậm chí té ngã.

Giày bệt mỏng

Kiểu giày nữ tính này có thể gây tổn hại cho sức khỏe do nó quá mỏng, không thể giảm sốc. Hơn nữa, phần thân giày sau ôm sát cổ chân mà không có điểm tựa hay đệm hỗ trợ khiến khung xương phải chịu trọng lượng từ trên dồn xuống và từ mặt đường đẩy lên.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp