8 biện pháp tự nhiên giúp khắc phục làn da cháy nắng

Bạn có thể thử dùng sữa, sữa chua, dưa chuột… để đối phó với làn da bị cháy nắng

Da bị cháy nắng nguy hiểm như thế nào?

Làn da bị cháy nắng khi đi biển: Làm sao để cứu nguy?

Không nên lạm dụng quá đà viên chống nắng

Kế hoạch chăm sóc da mùa Hè đơn giản nhưng hiệu quả

Dưới đây là những biện pháp tự nhiên trị cháy nắng bạn có thực hiện ngay tại nhà:

Sữa

Sữa có thể giúp khắc phục làn da cháy nắng, tất cả là nhờ độ pH, chất béo và hàm lượng cao protein trong sữa. Sữa có thể giúp tạo ra một màng protein mỏng trên da, giúp hạ nhiệt, giảm đau, giảm nhạy cảm khi bị cháy nắng.

Nếu có thể, hãy thử ngâm vùng da cháy nắng trong sữa, hoặc dùng một chiếc khăn sạch thấm sữa mát, sau đó đắp lên da.

Tắm với yến mạch

Tắm với yến mạch giúp giảm viêm, làm dịu làn da cháy nắng

Khi bị cháy nắng, làn da của bạn sẽ bị ửng đỏ, đau rát, ngứa ngáy khó chịu khi da bong tróc… Dể làm dịu cảm giác này, bạn có thể thêm 1 cốc yến mạch vào bồn tắm, sau đó ngâm mình từ 15 - 20 phút. Yến mạch có khả năng giữ ẩm tốt, đồng thời lại giàu các hợp chất chống viêm. Do đó, tắm với yến mạch có thể giúp dưỡng ẩm cho da, làm giảm cảm giác ngứa ngáy do da bị cháy nắng.

Dùng sữa chua để kháng khuẩn

Dùng sữa chua (đặc biệt là sữa chua Hy Lạp) để thoa lên da có thể giúp làm mát, cung cấp nước cho da. Thêm vào đó, sữa chua có đặc tính kháng khuẩn tốt, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng khi bạn bị cháy nắng, bỏng nắng.

Giấm táo

Giấm táo cũng là một biện pháp trị cháy nắng hiệu quả bạn có thể thử. Nguyên nhân là bởi giấm táo có khả năng kháng nấm, sát trùng và có thể thải độc cho làn da. Bạn chỉ cần dùng bông, thoa một chút giấm táo lên da để làm sạch vùng da bị cháy nắng, giúp bù nước và cân bằng lại pH trên da.

Đắp túi trà

Trà có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa tốt và có thể giúp các vết thương trên da chóng lành hơn. Bạn có thể pha cho mình một tách trà, sau đó để túi trà nguội bớt trước khi đắp lên vùng da cháy nắng.

Mật ong

Nhiều chuyên gia chỉ ra rằng, bạn có thể trị cháy nắng, bỏng nắng bằng cách dùng mật ong hữu cơ. Nguyên nhân là bởi các hợp chất trong mật ong có thể giúp tăng tốc độ lành da, giảm nhiễm trùng, giảm đau tự nhiên.

Ngâm mình với baking soda

Baking soda có thể giúp giảm ngứa, giảm viêm da. Bạn chỉ cần thêm 1 - 2 cốc baking soda vào bồn nước ấm, sau đó ngâm mình từ 5 - 10 phút.

Dưa chuột

Dưa chuột rất giàu các chất chống viêm, các chất chống oxy hóa và có đặc tính giảm đau tự nhiên. Bạn có thể lấy 2 quả dưa chuột trong ngăn mát tủ lạnh, xay nhuyễn thành dạng sệt sau đó đắp lên da để làm dịu vết cháy nắng.

Vi Bùi H+ (Theo Rd)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp