7 thói quen buổi sáng giúp đánh bay mỡ bụng hiệu quả

Thói quen nào vào buổi sáng giúp bạn giảm mỡ bụng?

7 nguyên nhân khiến bạn khó giảm mỡ bụng

5 bài tập cardio để giảm mỡ bụng ngay tại nhà

5 bài tập giảm mỡ bụng tại nhà trong mùa dịch

Giữ dáng tại nhà với 5 bài tập không cần dụng cụ

Tập thể dục: Tập thể dục là một trong những cách tốt nhất để giảm cân và nếu tập vào buổi sáng, nó sẽ cho bạn nguồn năng lượng dồi dào. Hơn nữa, việc tập thể dục buổi sáng có thể giúp bạn giải phóng năng lượng, khiến toàn thân săn chắc, bao gồm cả vòng 2.

Bài tập xây dựng cơ bụng: Sẽ rất thú vị khi thử các bài tập thể dục mới, đặc biệt là những bài tập dễ dàng mà bạn có thể thực hiện trên giường như gợi ý dưới đây: Nằm ngửa, đưa cả 2 chân lên và bắt chéo. Chân phải ở trên chân trái và chúng được ép vào nhau. Uốn cong đầu gối về 2 bên và trở lại vị trí ban đầu. Luôn kiểm soát đầu gối của bạn trong suốt bài tập để phát huy tối đa hiệu quả. Lặp lại 10 lần rồi đổi bên.

Có protein và chất xơ cho bữa sáng: Các nghiên cứu chỉ ra rằng người ăn nhiều protein sẽ ít mỡ bụng hơn. Bạn có thể bổ sung protein qua thịt, cá, trứng, đậu… Một nghiên cứu khác cho thấy việc tăng lượng chất xơ cũng có tác dụng tích cực để đốt cháy mỡ bụng. Hạt lanh, bông cải xanh và các loại rau đều là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời.

Uống nước lọc thay vì nước trái cây: Nhiều người có thói quen uống nước trái cây vào bữa sáng. Đây không thực sự là thói quen lành mạnh. Nước trái cây chứa nhiều đường fructose và việc tiêu thụ chất này hàng ngày có thể dẫn đến tăng mỡ bụng. Vì vậy, tốt nhất bạn nên uống nước lọc thay vì uống nước trái cây vào buổi sáng.

Đừng vội vàng: Mỗi buổi sáng thức dậy, nếu luôn trong trạng thái vội vàng vì sợ đi học hay đi làm muộn, bạn sẽ cảm thấy căng thẳng, khiến hàm lượng hormone cortisol - tác nhân gây căng thẳng trong cơ thể - tăng lên. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, loại hormone này tăng sẽ khiến mỡ tích tụ ở vòng 2. Vì vậy, bạn hãy cố gắng bình tĩnh, sắp xếp công việc hợp lý vào mỗi buổi sáng.

Đi bộ hoặc đạp xe đi làm (nếu có thể): Các bài tập cardio là cách tốt để đốt cháy chất béo vùng bụng. Vì vậy, hãy cân nhắc việc đạp xe đến nơi làm việc hoặc trường học của bạn, thay vì đi xe bus hoặc lái xe. Điều này vừa giúp bạn khỏe hơn vừa có thể tiêu hao calo.

Uống trà xanh: Trà xanh có chứa hoạt chất EGCG (epigallocatechin gallate), có thể giúp tăng cường trao đổi chất rất hữu ích trong việc giảm mỡ bụng. Bạn nên uống trà xanh vào buổi sáng từ 10h-11h.

 

Lê Tuyết H+ (Lược dịch theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp