Ăn ngay 7 thực phẩm giàu vitamin C này để thấy khỏe mạnh hơn

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh vitamin C là dưỡng chất có khả năng tăng cường miễn dịch

Điểm danh các loại rau củ và trái cây giàu vitamin C và vitamin E

Bổ sung các loại vitamin có giúp ngăn ngừa bệnh tim không?

10 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bị thiếu vitamin C

Vitamin và khoáng chất nào tốt nhất cho nam giới?

Theo bác sỹ Bindiya Gandhi (người Mỹ): “Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể giúp giảm viêm, chống lại các gốc tự do và cải thiện các tế bào bạch cầu. Ngoài ra, vitamin C cũng hỗ trợ quá trình lão hóa lành mạnh bằng cách giảm thiểu ảnh hưởng của tình trạng stress oxy hóa”.

Vitamin C cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hồi phục tế bào và thúc đẩy sản sinh collagen trong cơ thể. Nhờ đó, bổ sung vitamin C có thể giúp các vết thương mau lành hơn, tốt cho da.

Theo Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (Mỹ), nam giới trưởng thành cần 90mg vitamin C/ngày, nữ giới cần 75mg vitamin C/ngày. Bạn có thể trao đổi với bác sỹ về việc bổ sung nhiều vitamin C hơn để khắc phục các vấn đề sức khỏe nhất định, nhưng không nên bổ sung quá 2.000mg vitamin C/ngày.

Dưới đây là một số thực phẩm giàu vitamin C bạn nên thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày để tăng cường miễn dịch:

Quả ổi

Quả ổi là thực phẩm giàu vitamin C, có đặc tính chống viêm mạnh mẽ

Ổi là loại trái cây nhiệt đới được đánh giá cao nhờ có đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Một quả ổi có thể chứa chứa 377mg vitamin C, theo Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (Mỹ). Bạn có thể ăn ổi, thêm loại trái cây này vào các món sinh tố để có chế độ ăn uống lành mạnh hơn.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ không chỉ giúp mang lại hương vị đặc trưng cho món ăn mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất, đặc biệt là vitamin C. Một quả ớt chuông đỏ lớn có thể chứa tới 209mg vitamin C.

Quả kiwi

Nhiều chuyên gia cho biết, kiwi có khả năng kích hoạt cả 5 hệ thống bảo vệ sức khỏe trong cơ thể, bao gồm quá trình hình thành mạch máu, tái tạo tế bào, cải thiện hệ vi sinh vật trong cơ thể, bảo vệ DNA và tăng cường miễn dịch. Một quả kiwi có chứa 74,7mg vitamin C và nhiều dưỡng chất khác, bao gồm chất xơ, kali, các chất chống oxy hóa.

Quả cam

Với nhiều người, cam chắc hẳn là lựa chọn đầu tiên khi nói tới các thực phẩm giàu vitamin C. Một quả cam có chứa 82,7mg vitamin C cùng 120gr nước, giúp bù nước cho cơ thể. Bạn có thể uống nước cam với một chút bột nghệ và gừng để tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, cải thiện mức năng lượng và tăng cường miễn dịch.

Bưởi chùm

Bưởi chùm cũng là một loại trái cây giàu vitamin C, giúp tăng cường miễn dịch tự nhiên. Nửa quả bưởi chùm có thể chứa 38,4mg vitamin C và 1,97gr chất xơ, giúp bạn có hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Mầm cải Brussels

Ngoài chứa nhiều vitamin C, mầm cải Brussels còn có hàm lượng lưu huỳnh cao, tốt cho sức khỏe đường ruột. Tuy vậy, bổ sung nhiều lưu huỳnh có thể dẫn đến tình trạng trướng bụng, đầy hơi.

Do đó, để dễ tiêu hơn, giảm cảm giác đầy bụng khó chịu khi ăn mầm cải Brussels, bạn nên hấp chín, hoặc xào mầm cải Brussels với tỏi và chút ớt cayenne.

Bông cải xanh

100gr bông cải xanh có chứa 78mg vitamin C, cùng một số vitamin và khoáng chất khác như vitamin E và K, sắt, kẽm. Bạn có thể thêm bông cải xanh vào các món xào, nấu canh, soup… trong bữa ăn hàng ngày để tăng cường miễn dịch.

Vi Bùi H+ (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng