Điểm danh các loại rau củ và trái cây giàu vitamin C và vitamin E

Các loại rau củ và trái cây mang lại nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể

Bà bầu nên ăn loại trái cây nào khi mang thai?

11 lý do bạn nên ăn đu đủ mỗi ngày

Vitamin E "biến đổi" làn da của bạn như thế nào?

Infographic: Rèn luyện não bộ để xóa bỏ các thói quen xấu

Vitamin C

Vitamin C có vai trò giúp hình thành collagen trong cơ bắp, sụn khớp, gân, dây chằng, xương và mạch máu. Vitamin C không thể tự sản sinh bên trong cơ thể bạn nên cách duy nhất để bổ sung vitamin C là thông qua chế độ ăn uống hàng ngày.

Các loại rau củ, trái cây có chứa nhiều vitamin C

Thực phẩm giàu vitamin C

Các loại thực phẩm có múi như cam, chanh, quýt, bưởi,… cung cấp một nguồn vitamin C dồi dào cho cơ thể. Ngoài ra, một số loại trái cây khác cũng có chứa hàm lượng vitamin C cao như kiwi, dâu tây, quả mâm xôi, dứa, dưa hấu, ổi và đu đủ. Các loại rau giàu vitamin C bao gồm các loại rau lá xanh đậm, bông cải xanh, cải bắp, súp lơ, cà chua, cần tây, ớt chuông và cải brussels. Những thực phẩm này có chứa nhiều vitamin C nhất khi bạn sử dụng chúng lúc còn tươi mới.

Vitamin E

Vitamin E là vitamin tan trong chất béo giúp hỗ trợ quá trình hình thành hồng cầu và hấp thụ vitamin K. Vitamin E giống như 1 loại vitamin chống lão hóa giúp làn da khỏe mạnh, giảm thiểu nếp nhăn và bảo vệ cơ thể khỏi tác động xấu của các gốc tự do gây ra như phá hủy các tế bào, cơ quan và mô trong cơ thể. Vitamin E cũng có liên quan đến việc ngăn ngừa một số bệnh ung thư, bệnh tim mạch, viêm khớp dạng thấp và bệnh Parkinson.

Các loại rau củ, trái cây có chứa nhiều vitamin E

Thực phẩm giàu vitamin E

Có rất nhiều loại trái cây và rau quả giàu vitamin E bạn có thể sử dụng khi còn tươi sống, nấu chín hoặc đóng hộp. Trái cây giàu vitamin E như các loại quả mọng, quả bơ, cà chua, lựu, bí ngô, kiwi, xoài, đu đủ và ổi. Các loại rau giàu vitamin E bao gồm ngô, khoai lang, măng tây, bông cải xanh và rau lá xanh đậm. Để cung cấp đủ lượng vitmin E cần thiết cho cơ thể đừng quên bổ sung thêm vào thực đơn của mình những loại trái cây và rau củ thiết yếu này nhé.

Lựa chọn các sản phẩm hữu cơ

Khi mua bạn nên lựa chọn những loại trái cây và rau củ tươi mới được trồng từ tự nhiên không chứa thuốc trừ sâu, thuốc bảo quản hay chất biến đổi gen. Hãy trở thành người tiêu dùng thông minh khi lựa chọn các loại thực phẩm bổ dưỡng, sạch, an toàn cho bữa ăn hàng ngày của gia đình mình nhé.

Hồng Hạnh H+ (Theo Live Strong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng