Sốc: 7 tuổi "đốt" hàng chục điếu thuốc lá mỗi ngày

Dihan bắt đầu hút thuốc lá từ lúc 3 tuổi

Say nắng ở trẻ: Chớ coi thường!

Luật hạn chế trẻ sử dụng máy tính bảng

Lắng nghe trẻ em nói: Con ước cha mẹ thôi không cãi vã nhau…

Dihan Awalidan, 7 tuổi ở West Java, Indonesia là một cậu bé nghiện thuốc lá nghiêm trọng. Dihan cùng với những người bạn của mình là Nawan 11 tuổi, Jujun 7 tuổi và Dede 8 tuổi đã hút 16 điếu thuốc trong một ngày. Các ông bố bà mẹ đã bất lực để ngăn chặn việc các con cái họ hút thuốc.

Thuốc lá mà Dihan hút đều bằng tiền ăn trộm từ túi của mẹ để thỏa mãn cơn nghiện. Mặc dù, bố mẹ và giáo viên của Dihan khuyên cậu bé bỏ thuốc nhưng dường như không hề có kết quả.

Cha của Dihan, Lyan 36 tuổi nói rằng: "Dihan đã hút thuốc từ lúc 3 tuổi. Tại thời điểm đó, con trai tôi có thể hút ba gói thuốc lá một ngày. Nếu không đưa tiền mua thuốc cho nó, nó sẽ nổi giận và đi ăn cắp thuốc lá. Bây giờ, Dihan đã giảm xuống hút 16 điếu thuốc một ngày nhưng không thể bỏ hoàn toàn".

Cách cậu bé thổi khói thuốc lá "điêu luyện" như một người lớn

Bất chấp những lời cảnh báo sức khỏe hiển thị trên gói thuốc, Dihan và bạn của cậu bé cho rằng đó chỉ là hình không có thật. Đôi môi của Dihan bắt đầu chuyển sang màu đen vì hút thuốc quá nhiều.

Mẹ của cậu bé, Tati 32 tuổi cảm thấy tuyệt vọng khi đứa con trai nhỏ của mình không ngừng hút thuốc, điều này ảnh hưởng đến sức khỏe cậu bé. Cô cho biết: "Nếu Dihan không hút thuốc, nó sẽ khóc và bây giờ nó thuốc một cách bí mật, không còn công khai như trước".

Dihan và bạn bè của cậu bé đang gặp nguy hiểm vì hút thuốc quá nhiều nhưng khó có thể ngăn chặn được điều này bởi Indonesia có ngành công nghiệp sản xuất thuốc lá phát triển. Quốc gia này là thị trường thuốc lá lớn thứ năm trên thế giới và một phần ba những người trẻ ở đất nước này đã thử thuốc lá trước lúc 10 tuổi.

Phương thảo H+ (Theo mirror.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội