8 biện pháp tự nhiên giúp giảm ho do cảm lạnh, cảm cúm

Cảm lạnh và cảm cúm có thể gây viêm họng, làm bạn bị ho liên tục

Người lớn và trẻ bị ho, cảm lạnh: Khi nào nên đi khám?

Bị ho, cảm lạnh và cảm cúm khi mang thai, phải làm gì?

Chữa ho, cảm lạnh, viêm khớp bằng nha đam

Ho khan là do dị ứng hay cảm lạnh?

Nước muối

Hãy súc miệng bằng nước muối ấm khi bạn cảm thấy đau rát ở cổ họng. Muối trong nước súc miệng có thể giúp loại bỏ chất lỏng dư thừa từ các vùng bị viêm trong cổ họng. Súc miệng cũng giúp loại bỏ các chất gây kích ứng và các chất nhầy tích tụ trong cổ họng của bạn gây ra ho.

Đồ uống ấm

Đây là một giúp làm dịu viêm ở trong cổ họng. Khi bị ho và đau họng, bạn nên dùng các đồ uống ấm áp, như trà thảo mộc, sữa, soup hay canh. Chúng không chỉ làm dịu ở cổ họng mà còn tốt cho hệ tiêu hóa.

Mật ong

Mật ong rất tốt đối với người bị ho do cảm lạnh, cảm cúm

Mật ong từ xa xưa đã được sử dụng trong các bài thuốc trị ho và hỗ trợ giấc ngủ ngon. Mật ong có thể giúp làm dịu cổ họng bị đau rát và giảm ho kho.

Tỏi

Tỏi có đặc tính kháng khuẩn và tiêu độc rất mạnh, nó rất có hiệu quả trong việc giảm ho do cảm lạnh, cảm cúm. Tỏi giúp làm giảm đờm, long đờm, giúp giảm ho và khó chịu ở cổ họng. Bạn có thể dùng tỏi để làm gia vị cho các món ăn hàng ngày.

Nghệ

Nghệ có đặc tính kháng khuẩn và có hiệu quả trong việc giảm ho. Khi bị ho khan, hãy trộn một thìa mật ong với bột nghệ, ăn vài lần mỗi ngày và theo dõi kết quả. Ngoài ra, bạn có thể súc miệng với bột nghệ, uống trà nghệ hoặc uống sữa nghệ.

Gừng

Gừng có thể giúp giảm triệu chứng ho do cảm lạnh, cảm cúm

Gừng có thể thúc đẩy quá trình tiết nước bọt và tiết chất nhầy, giúp giảm triệu chứng ho. Gừng cũng là một nguyên liệu có sẵn và có thể được sử dụng dễ dàng trong nhiều công thức nấu ăn cũng như làm đồ uống.

Dứa

Dứa chứa bromelain, có đặc tính chống viêm và long đờm, giảm chất nhầy tích tụ. Uống nước ép dứa, ăn dứa tươi có thể giúp giảm chất nhầy trong cổ họng và giảm ho hiệu quả.

Xông hơi

Hơi nước có thể đặc biệt hữu hiệu khi đối phó với tình trạng ho kéo dài. Rót nước nóng vào trong một chiếc bát lớn, chuẩn bị sẵn khăn to để trùm lên đầu và bát, giữ khuôn mặt của bạn cách xa bát khoảng 30 - 45cm. Bạn có thể cho thêm vài giọt tinh dầu tự nhiên vào nước nóng để tăng thêm hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng máy làm ẩm phun sương hoặc máy xông hơi.

Trịnh Tây H+ (Theo The HealthSite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng