8 lời khuyên cơ bản giúp thể chất và tinh thần luôn khỏe mạnh

Chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần

9 cách "lên đời" sức khỏe tinh thần

Công dụng bất ngờ của "tám"

Nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt

Kiểm soát cân nặng nhờ hoạt động thể lực

Lời khuyên 1: Uống đủ nước

Uống đủ nước mỗi ngày sẽ mang đến cho bạn nhiều năng lượng cả về sức lực lẫn trí lực để hoàn thành tốt các công việc và học tập hàng ngày. Nước cũng góp phần làm cho làn da của bạn trở nên mịn màng và đầy sức sống hơn. Vì vậy, không lý do gì mà bạn không uống đều đặn 8 ly nước mỗi ngày.

Lời khuyên 2: Tuân thủ chế độ dinh dưỡng theo tháp thực phẩm

Bạn cần tuân theo chế độ dinh dưỡng của tháp thực phẩm, cụ thể, mỗi ngày bạn cần nhận được 6 hoặc nhiều hơn khẩu phần bánh mì và ngũ cốc, 2 - 5 khẩu phần trái cây và rau, 2 phần sữa và thịt. Tuân thủ đúng theo tháp thực phẩm sẽ đảm bảo bạn đang nhận được đầy đủ tất cả các loại dưỡng chất cần thiết. Thỉnh thoảng, bạn cũng có thể ăn chất béo, dầu, và bánh kẹo.

Lời khuyên 3: Ngủ đủ giấc

Hãy chắc chắn rằng bạn đều ngủ đủ 8 giờ mỗi đêm. Với trẻ dưới 13 tuổi, chúng cần 10 -11 giờ ngủ mỗi đêm. Nếu không, bạn sẽ không thể hoạt động tốt về tinh thần hay thể chất trong suốt cả ngày.

Lời khuyên 4: Hãy chăm sóc của tóc của bạn

Tóc nhờn và tóc khô cần gội đầu thường xuyên. Nếu tóc của bạn là tóc quăn và bạn không có thời gian cũng như không có tài chính dư dả để làm thẳng nó hàng ngày, bạn có thể sử dụng dầu gội khô. Đặc biệt, cần chải tóc của bạn ít nhất hai lần mỗi ngày, hoạt động này sẽ giúp kích thích và phân phối đều các loại dầu tự nhiên trên da đầu giúp tóc khỏe hơn.

Lời khuyên 5: Mặc quần áo sạch

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, mặc quần áo sạch sẽ giúp giảm thiểu tỷ lệ mắc các bệnh nhiễm trùng và bệnh về đường hô hấp. Đặc biệt, hãy mặc các loại quần áo được làm từ vải có khả năng thấm hút mồ hôi trong mùa hè nóng nực. Điều này sẽ không làm ảnh hưởng tới cơ chế điều hòa nhiệt độ của cơ thể.  

Lời khuyên 6: Tắm rửa sạch sẽ

Tắm ít nhất một lần một ngày và rửa mặt hai lần một ngày để loại bỏ bụi bẩn ở làn da. Nó cũng giúp ngăn ngừa viêm nhiễm có thể xảy ra trên da của bạn và phòng ngừa sự xuất hiện của mụn trứng cá.

Lời khuyên 7: Vệ sinh răng miệng

Đánh răng hai lần một ngày, sử dụng nước súc miệng và đặc biệt chú ý vệ sinh mảng trên của lưỡi.

Lời khuyên 8: Tập thói quen đọc

Đọc ít nhất một lần một ngày, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần. Đọc sách báo không chỉ giúp bạn thư giãn tâm trí mà còn bổ sung thêm nhiều kiến thức rất bổ ích mà bạn có thể áp dụng vào thực tiễn cuộc sống.

M. Hiếu H+ (Theo WikiHow)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp