8 điểm đến mùa đông hấp dẫn nhất vùng Scandinavia

Khu vực Bắc Âu mang màu sắc cực kỳ khác biệt của vùng cực Bắc

Top 10 hoạt động khi du lịch Bhutan

6 điểm đến "đỉnh" nhất Hàn Quốc

Vài món ăn nhẹ dễ làm cho bữa tiệc Giáng sinh "phút chót"

Top 7 điểm đến trượt tuyết ở châu Âu mùa Đông 2022

Tuy nhiên, nếu bạn ghé thăm khu vực tuyệt vời này trong những tháng mùa đông, bạn có thể tận hưởng một kỳ nghỉ để đời, với các hoạt động hấp dẫn như đi xe trượt tuyết được kéo bằng chó husky và tuần lộc, lái xe moto trượt tuyết, đi săn bắc cực quang, và cả đắm chìm vào câu chuyện cổ tích Giáng sinh ở Rovaniemi!

Những hoạt động tuyệt vời nhất ở Scandinavia là khá rõ ràng. Và để giúp bạn quyết định nên đến thăm những thành phố nào trước tiên, chúng tôi đã tổng hợp danh sách này về những điểm đến mùa đông tốt nhất cho chuyến đi Scandinavia của bạn.

Stockholm

Empty

Thủ đô xinh đẹp của Thụy Điển chắc chắn là một trong những nơi bạn không muốn bỏ lỡ trong chuyến phiêu lưu Scandinavia của mình. Nổi tiếng với những điểm tham quan đáng kinh ngạc, một bề dày lịch sử kỳ thú và kiến trúc đẹp mắt, thành phố này là nơi hoàn hảo cho các chuyến đi bộ thong dong thư giãn.

Tuy nhiên, đừng quên thêm một chuyến tàu điện ngầm vào kế hoạch du lịch của bạn! Tàu metro ở Stockholm thực sự là một tác phẩm nghệ thuật và được xem là bảo tàng nghệ thuật dưới lòng đất kỳ vĩ nhất trên thế giới!

Helsinki

Empty

Thủ đô đẹp như tranh vẽ của Phần Lan, nơi cũng có Bảo tàng nghệ thuật Amos Rex đáng kinh ngạc dưới lòng đất, là một địa điểm không thể bỏ qua cho những ai muốn thực sự hiểu về bán đảo Scandinavia.

Thành phố này tràn ngập những điểm tham quan tuyệt vời để du khách khám phá, bao gồm Nhà thờ chính tòa Helsinki nức tiếng thế giới - người anh em song sinh của Nhà thờ chính tòa Thánh Isaac ở Saint Petersburg (Nga), hay Nhà thờ đá Temppeliaukion độc đáo, được chạm khắc trực tiếp vào đá rắn!

Rovaniemi

Empty

Bạn có thể nghĩ ra một thành phố nào lý tưởng hơn để ghé thăm trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh so với quê hương của phù thủy mùa đông - ông già Noel?

Bạn có thể chụp ảnh với người ông được mọi người yêu mến, gửi thư từ bưu điện của chính ông và thậm chí nhận được Chứng chỉ vượt qua vòng Bắc Cực! Chưa hết, hãy nhớ rằng bạn có thể gặp ông già Noel ngay cả khi bạn dự định đến thăm Phần Lan trong những tháng mùa hè, bởi ông ấy vui lòng chào đón khách quanh năm tại nơi ở chính thức của mình.

Kiruna

Empty

Thật không may là Kiruna thường bị bỏ qua bởi những khách du lịch thích chú ý tới những điểm đến nổi tiếng hơn, như Tromso và Rovaniemi. Tất nhiên không có gì sai khi trung thành với những lựa chọn phổ biến và đã được kiểm chứng qua thời gian, nhưng như thế bạn có thể tự đánh mất cơ hội khám phá một số viên ngọc quý ẩn giấu của Scandinavia.

Và Kiruna quyến rũ chắc chắn nằm trong số đó, với những tầm nhìn ngoạn mục và danh sách phong phú các hoạt động thú vị để bạn lựa chọn.

Lulea

Empty

Một địa điểm đáng kinh ngạc khác để thêm vào danh sách các thành phố phải đến của bạn là Lulea mộng mơ, nép mình bên bờ sông Lule đẹp như tranh vẽ ở phía bắc Thụy Điển. Ngoài những cơ hội chụp ảnh tuyệt vời, dòng sông còn là nguồn giải trí bất tận cho những ai đam mê một kỳ nghỉ năng động.

Vào mùa đông, bạn có thể trượt băng, câu cá trên băng và đi bộ đường dài bằng giày đi tuyết, trong khi mùa hè là thời điểm lý tưởng để bơi xuồng, chèo thuyền kayak cũng như khám phá khu vực gần đó vốn nổi tiếng với thiên nhiên kỳ vĩ.

Tromso

Empty

Thành phố Tromso ở Na Uy được biết đến trên toàn thế giới là một trong những nơi tốt nhất để quan sát bắc cực quang, đồng thời có rất nhiều hoạt động thú vị khác ở đó ngoài việc săn lùng hiện tượng ngoạn mục này.

Ví dụ, bạn có thể thực hiện chuyến đi bộ quanh thành phố để tham quan các địa điểm nổi tiếng nhất, đi cáp treo lên đỉnh núi Floya, hay khởi hành và khám phá một trong nhiều cung đường đi bộ đường dài ở khu vực gần đó.

Abisko

Empty

Nếu bạn hào hứng với việc đi săn bắc cực quang, chúng tôi có một gợi ý khác cho bạn. Abisko thơ mộng cũng được xem là một trong những nơi lý tưởng để quan sát kỳ quan thiên nhiên này vì nơi đây có trạm quan sát Aurora Sky Station, mang đến một kỳ nghỉ tuyệt vời ở khu vực nổi tiếng với bầu trời gần như không bao giờ có mây.

Nhưng ngay cả khi bạn không phải là người đam mê cực quang, thành phố Thụy Điển này vẫn có những điều dành cho bạn, như những kỳ quan thiên nhiên như tiên cảnh của Vườn quốc gia Abisko.

Reykjavík

Empty

Nếu Iceland duyên dáng nằm trong danh sách điểm đến của mình thì bạn chắc chắn nên đưa thủ đô Reykjavik vào lịch trình. Thành phố này có vô số danh lam thắng cảnh, vì vậy một chuyến thưởng ngoạn Reykjavik sẽ là một trong những điều tuyệt vời nhất trong kỳ nghỉ Scandinavia của bạn.

Đặc biệt nếu bạn khám phá thủ đô của Iceland với một hướng dẫn viên chuyên nghiệp, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một số viên ngọc quý nằm ẩn giấu và thường bị khách du lịch bỏ qua. Và đừng quên chiêu đãi bản thân một ngày tại khu nghỉ dưỡng Blue Lagoon có suối nước nóng nổi tiếng!

 
Hiếu Kỳ (theo Tours to Lapland)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa