6 điểm đến "đỉnh" nhất Hàn Quốc

Hàn Quốc - Xứ sở kim chi là nơi để các tín đồ du lịch thỏa sức bay bổng

Du lịch ngủ, tại sao không?

Đi đâu, làm gì khi du lịch Ấn Độ? (phần 1)

Hà Lan: trải nghiệm du lịch thăng hoa ở vùng đất thấp

Top 10 hoạt động khi du lịch Bhutan

Việc lựa chọn những nơi bạn sẽ ghé thăm ở Xứ sở kim chi có thể là một thách thức. Bạn có thể chưa từng nghe nói về một số điểm đến trong bài viết - điều này không có gì đáng ngạc nhiên. Hàn Quốc là một đất nước của những kỳ quan đang chờ được khám phá.

Không còn điều gì tệ hơn là trở về sau kỳ nghỉ và nghe kể về những địa điểm đáng kinh ngạc mà bạn đã bỏ lỡ, và bạn chỉ có thể ước rằng mình đã đến tham quan! Chẳng hạn như một ngôi chùa Phật giáo xinh đẹp bên bờ biển (Chùa Haedong Yonggungsa) hay một hòn đảo nghỉ dưỡng xanh mướt với thỏ và hươu nai tự do dạo chơi (Đảo Nami).

Dưới đây là 6 trong số những điểm đến tuyệt vời nhất ở Hàn Quốc mà bạn nhất định phải ghé thăm, cũng như một số điểm tham quan bạn sẽ muốn khám phá khi ở đó.

Seoul: Thủ đô sầm uất

Empty

Seoul là thủ đô, thành phố lớn nhất cũng như điểm dừng chân đầu tiên của hầu hết du khách khi đến Hàn Quốc. Có rất nhiều thắng cảnh ở Seoul, bao gồm các địa danh, di tích từ các vương triều trong lịch sử, những tòa nhà chọc trời cao chót vót, các ngôi chùa Phật giáo, các nhà hàng đạt sao Michelin và cả một số món ăn đường phố ngon nhất mà bạn có thể tìm thấy trên thế giới.

Nếu bạn chỉ tham quan một thành phố ở Xứ sở kim chi, đó chắc chắn nên là Seoul - nơi mà bạn sẽ không bao giờ cảm thấy buồn chán, cho dù bạn đi du lịch cùng gia đình, người thương hay chỉ một mình. Hãy đảm bảo dành nhiều thời gian để khám phá thủ đô của Hàn Quốc.

10 trong số những điểm đến tuyệt vời nhất của Seoul: Cung điện Gyeongbokgung, Chợ đường phố Myeongdong, Làng cổ Bukchon Hanok, Tòa nhà Lotte World Tower, Trung tâm thương mại Dongdaemun Design Plaza, Tháp truyền thông và đài quan sát N Seoul, Trung tâm thương mại Starfield COEX Mall, Khu vườn bí mật (Cung điện Changdeokgung), Công viên Yeouido Hangang, Vườn quốc gia Bukhansan.

Busan: Thành phố đông dân thứ hai của Hàn Quốc

Empty

Với dân số đông thứ hai Xứ sở kim chi, Busan là một thành phố cảng thịnh vượng cách xa Seoul cả về mặt vật chất lẫn văn hóa. Điểm nghỉ hè nổi tiếng này có một số bãi biển và quán bar "đỉnh" nhất Hàn Quốc. Hãy khám phá Busan và bạn sẽ tìm thấy những khu chợ rộng lớn, hải sản tươi sống, các liên hoan phim, trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới, những ngôi đền ven biển và hơn thế nữa.

Tại Busan có một số điểm tham quan đặc biệt ăn ảnh. Đùng quên ngắm mặt trời mọc trên bãi biển, đi dạo quanh những con đường ven biển rợp bóng cây bên vách đá và kinh ngạc trước vô số loại hải sản (còn sống!) trong các khu chợ.

10 trong số những điểm đến tuyệt vời nhất của Busan: Bãi biển Haeundae, Làng văn hóa Gamcheon, Chợ cá Jagalchi, Phố ẩm thực Gwangbokdong, Cầu kính đi bộ Oryukdo Sky Walk, Quảng trường BIFF & Trung tâm mua sắm Centum City, Chùa Haedong Yonggungsa, Công viên giải trí Lotte World Busan, Công viên nghỉ dưỡng Taejongdae, Làng văn hóa Huinnyeoul.

Gyeongju: Thành phố được UNESCO công nhận

Empty

Gyeongju là thủ đô cũ của Vương quốc Silla (Tân La), một trong Tam Quốc Triều Tiên trong lịch sử Hàn Quốc. Ngày nay, Gyeongju là một bảo tàng ngoài trời chứa đựng những di tích lịch sử đẹp nhất của đất nước. Thành phố Di sản thế giới được UNESCO công nhận này là địa điểm không thể bỏ qua cho những ai muốn tìm hiểu thêm về quá khứ và nền văn hóa sâu sắc của Xứ sở kim chi.

Gyeongju có rất nhiều đền thờ, cung điện và các di tích lịch sử. Nhưng đám đông du khách không chỉ bị thu hút vì tính lịch sử, mà thành phố này còn là một khu vực của vẻ đẹp tự nhiên, rợp bóng hoa anh đào và được bao phủ bởi những ngọn núi mù sương.

10 trong số những điểm đến tuyệt vời nhất của Gyeongju: Khu di tích lịch sử Gyeongju, Khu phức hợp du lịch hồ Bomun, Chùa Bulguksa & Động Seokguram, Cung điện Donggung & Ao Wolji, Làng dân gian Yangdong, Đài thiên văn Cheomseongdae, Bảo tàng Quốc gia Gyeongju, Làng Hanok truyền thống Gyochon, Cầu Woljeonggyo, Vườn quốc gia Gyeongju

Đảo Jeju: Kỳ quan thiên nhiên

Empty

Đảo Jeju là hòn đảo cận nhiệt đới của Hàn Quốc - một điểm nghỉ mát phổ biến cho người dân địa phương cũng như khách du lịch. Khu vực này có vẻ đẹp tự nhiên đặc sắc với những con đường đi bộ gồ ghề ven biển, những bãi biển đầy cát, những ngọn đồi xanh ngát và một ngọn núi lửa để leo lên dành cho những ai ưa thử thách. Những người yêu thích văn hóa và cà phê cũng sẽ thấy đảo Jeju thật quyến rũ.

Từ lặn biển có ống thở, đi bộ đường dài ngang tầm mây, nếm thử món BBQ thịt lợn đen của Jeju và uống trà xanh địa phương - có rất nhiều hoạt động, cảnh quan, hương vị và trải nghiệm lý thú đang đợi chờ bạn trên đảo Jeju.

10 trong số những điểm đến tuyệt vời nhất của đảo Jeju: Đỉnh "Nhật Xuất" Seongsan Ilchulbong, Vách đá dung nham lục giác Jusangjeolli, Núi lửa Hallasan, Bãi biển Hamdeok, Làng dân tộc Seongeup, Khu vực bãi biển Hyeopjae & Geumneung, Thác nước Cheonjeyeon & Jeongbang, Đảo truyền thống Udo, Chùa Phật giáo ven biển Yakcheonsa, Cánh đồng trà xanh O'Sulloc.

Jeonju: Hàn Quốc truyền thống

Empty

Jeonju nổi tiếng với các địa danh lịch sử và văn hóa, trong đó có làng Hanok Jeonju rộng lớn với hơn 700 ngôi nhà hanok truyền thống. Nhiều điểm tham quan ấn tượng của Jeonju nằm gần nhau và hoàn hảo cho chuyến đi trong ngày từ Seoul hoặc Busan. Bạn thậm chí có thể ở lại qua đêm tại một trong những ngôi nhà truyền thống này.

Jeonju là một điểm nóng du lịch nên có rất nhiều điều để giúp du khách giải trí cũng như các địa điểm để trải nghiệm ẩm thực truyền thống của Hàn Quốc. Hãy nhớ thử món bibimbap Jeonju, một trong những món ăn quốc dân của Hàn Quốc, cũng như thuê trang phục truyền thống Jeonju bibimbap, chụp thật nhiều ảnh và ngắm nhìn cảnh quan.

10 trong số những điểm đến tuyệt vời nhất của Jeonju: Làng Hanok Jeonju, Bảo tàng chân dung hoàng gia & Đền Gyeonggijeon, Nhà thờ Công giáo Jeongdon, Trường Nho học Jeonju Hyanggyo, Chợ truyền thống Nambu, Làng bích họa Jaman, Vọng lâu Omokdae, Công viên Deokjin, Đình Hanbyeokdang, Phố mua sắm Taiji-ro & Hyanggyo-gil.

Gapyeong: Thắng cảnh nông thôn

Han Quoc 7

Quận Gapyeong là một khu vực cách Seoul không xa, với nhiều điểm tham quan thú vị tôn vinh văn hóa Hàn Quốc cũng như nước ngoài. Những ngọn đồi xanh mướt và những dòng sông trong xanh của Gapyeong khiến nơi đây trở thành một nơi tuyệt vời để hòa mình vào thiên nhiên của Xứ sở kim chi.

Bạn sẽ tìm thấy một số địa điểm dành cho chuyến đi trong ngày hấp dẫn nhất ở đây. Hãy khám phá Quận Gapyeong với một chuyến đi trong ngày từ Seoul. Bạn có thể ngắm nhìn những con đường rợp bóng cây cùng các quán cà phê đầy lãng mạn trên đảo Nami, ghé thăm một trong những khu vườn đẹp nhất Hàn Quốc, tham gia một chuyến đi đến làng Pháp Petite France hay đạp xe qua những ngọn đồi trên một đường ray bỏ hoang.

10 trong số những điểm đến tuyệt vời nhất của Gapyeong: Đảo Nami, Khu vườn Garden of Morning calm, Làng văn hóa Pháp Petite France, Công viên xe đạp đường sắt Ganchon, Làng Thụy Sĩ Edelweiss Swiss, Hồ Cheongpyeong, Đảo Jarasum, Rừng giải trí Kalbongsan, Đồi trượt tuyết Gapyeong, Trượt cáp treo đến đảo Nami.

 
Hiếu Kỳ (theo Best of Korea)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa