Top 7 điểm đến trượt tuyết ở châu Âu mùa Đông 2022

Trượt tuyết là hoạt động không thể bỏ lỡ khi ghé thăm châu Âu mùa đông này

Danh sách các tuyển thủ 8 đội bóng châu Mỹ dự World Cup 2022

6 cách giúp tăng cường trí nhớ

5 trái cây giúp bạn ngủ ngon giấc

Chuyên gia chỉ cách tăng cường hệ miễn dịch trong mùa Đông

Với rất nhiều các khu nghỉ dưỡng hiện có, việc đưa ra quyết định có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp. Tuy nhiên, các chuyên gia du lịch của OVO Network đã giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn bằng cách so sánh hơn 40 khu nghỉ dưỡng ở châu Âu và chọn ra 10 địa điểm tốt nhất.

Kết quả so sánh được chia thành các tiêu chí chính, từ những con dốc dài nhất đến những vé ngày rẻ nhất. Dưới đây là tất cả thông tin bạn cần để đặt chỗ cho trước cho một chuyến đi đáng nhớ.

Kitzbühel (Áo)

Empty

Nằm trên dãy An-pơ và cách thành phố Innsbruck không quá xa, thị trấn cổ kính Kitzbühel nổi tiếng với cuộc đua trượt tuyết hàng năm Hahnenkamm. Với biệt danh Strief (Đường Kẻ Sọc), đây là một trong những cuộc đua thử thách nhất trên thế giới.

Ngoài hàng loạt cửa hàng và quán cà phê sang trọng, thị trấn còn có Bảo tàng Kitzbühel, nơi bạn có thể tìm hiểu về lịch sử địa phương và chiêm ngưỡng những bức tranh của họa sỹ địa phương Alfons Wade.

Có 181km đường trượt được cung cấp tại đây và vé trượt tuyết trong ngày sẽ tiêu tốn của bạn 59,50euro. Ngoài ra còn có một số lựa chọn giao lưu giải trí bên lề tuyệt vời, từ các quán bar phục vụ cocktail sành điệu đến sòng bạc và sân chơi bowling. Đây có thể là khu nghỉ dưỡng dành cho bạn nếu như bạn muốn có đôi chút trải nghiệm hào nhoáng bên cạnh trượt tuyết.

Saalbach - Hinterglemm (Áo)

Empty

Nằm trong khu trượt tuyết Skicircus (Quảng trường Trượt Tuyết) lớn thứ 2 của Áo, Saalbach và Hinterglemm là 2 thị trấn liên kết với nhau tạo thành một trong những khu nghỉ dưỡng hàng đầu trên dãy An-pơ. 270km đường trượt tuyết được nối với nhau bằng 70 cáp treo - một số trong đó thực sự cao cấp, bao gồm cả cabin có ghế sưởi.

Khu nghỉ dưỡng đôi này cũng là một địa điểm tuyệt vời cho người mới bắt đầu với 90 đường trượt được đánh giá ở mức độ dễ. Vé trượt tuyết trong ngày sẽ tiêu tốn của bạn 66 euro vào mùa cao điểm.

Nếu bạn hứng thú với bữa tiệc sau đó hơn là trượt tuyết, bạn sẽ cực kỳ thích khu nghỉ dưỡng này. Với vô số quán bar và câu lạc bộ đêm, có rất nhiều lựa chọn để bạn thỏa thích nhảy nhót đến sáng. Hoặc nếu bạn muốn không gian yên tĩnh hơn một chút thì cũng có một số nhà hàng riêng tư và quán bar dành cho gia đình.

Megève - Saint-Gervais (Pháp)

Empty

Giành được vị trí thứ 5, Megève - Saint-Gervais nằm ở trung tâm của vùng Pays du Mont Blanc nức tiếng thế giới ở phía đông nam nước Pháp. Megève mang đến cho du khách trải nghiệm một ngôi làng trên núi cao đích thực, đồng thời là điểm đến trượt tuyết nổi tiếng kể từ những năm 1920. Địa điểm này cũng rẻ nhất trong top 5, với vé ngày người lớn chỉ 55 euro.

Ngoài ra, quanh Megève còn có 7 thị trấn lân cận để khám phá, cùng với 81 cáp treo thoải mái để đưa bạn đến đường trượt đã chọn - 262km đường trượt cho bạn rất nhiều không gian để thực hành các kỹ năng của mình.

Không thể phủ nhận Megève là một khu nghỉ dưỡng sang trọng, không chỉ có nhà hàng Les Flocons de Sel đạt 3 sao Michelin mà thậm chí còn cả một sân bay riêng. Tuy nhiên với 100 năm danh tiếng, điểm đến này cũng đã cố gắng duy trì nét quyến rũ địa phương và thường yên tĩnh hơn các khu nghỉ dưỡng lân cận như Chamonix.

St Anton (Áo)

Empty

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết St Anton chiếm vị trí thứ 4 với điểm đánh giá trực tuyến cao nhất là 4,8/5. Với 302km đường trượt, St Anton là địa điểm không thể bỏ qua đối với những người trượt tuyết lão luyện.

Run of Fame (Đường Trượt Danh Vọng) dài 65km là cung đường trượt tuyết dài nhất trên dãy An-pơ, bắt đầu ở St Anton và kéo dài đến tận thành phố Warth. Tại đây, người trượt tuyết có thể trượt từ cả hai hướng, và nhiều người cố chinh phục cung đường này trong vài ngày.

Bản thân ngôi làng có biệt danh là "cái nôi của môn trượt tuyết trên dãy An-pơ" mang một cảm giác truyền thống, nhưng đừng để điều đó đánh lừa bạn. St Anton nổi tiếng với bữa tiệc bên lề tưng bừng, và quán bar Mooserwirt nổi tiếng bán nhiều bia hơn bất kỳ quán bar nào khác của Áo. Cũng có rất nhiều câu lạc bộ như Basecamp giúp bạn thỏa sức tiệc tùng cho đến sáng.

Nếu bạn vẫn có thể nghĩ đến trượt tuyết tiếp sau tất cả niềm vui đó thì vé trượt tuyết ngày có giá 64 euro.

Tignes và Val d'Isère (Pháp)

Empty

Tiếp theo trong danh sách là 2 khu vực Tignes và Val d'Isère được liên kết bằng các cáp treo và dốc trượt, tạo thành một trong những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết lớn nhất ở Pháp, còn được gọi là Espace Killy. Có 300km đường trượt được cung cấp ở đây, bao gồm tất cả các cấp độ.

Khu nghỉ dưỡng này cũng thường xuyên tổ chức các world cup trượt tuyết và nổi tiếng với lớp tuyết phủ đáng tin cậy, có thể kéo dài từ tháng 11 cho đến tận... tháng 5! Với nhiều con dốc ngoài đường trượt, đây cũng là một nơi tuyệt vời cho những người trượt tuyết có kinh nghiệm.

Quyết định lớn nhất mà bạn sẽ phải đưa ra khi ghé thăm khu vực này là nên ở lại Tignes hay Val d'Isère. Nếu bạn là người yêu thích cuộc sống cao tầng, Tignes có thể là nơi dành cho bạn. Được tạo thành từ một số ngôi làng được xây dựng có chủ đích, khu nghỉ dưỡng này là nơi có rất nhiều tòa nhà cao tầng, đối lập hoàn toàn với những ngọn núi tuyết phía sau.

Trái lại, Val d'Isère mang đến một cảm giác truyền thống hơn, vì nơi đây vốn chính là một ngôi làng trước khi trở nên phổ biến với những người trượt tuyết. Dọc theo những con đường ở đây là những ngôi nhà gỗ phủ đầy tuyết.

Portes du Soleil (Pháp và Thụy Sỹ)

Empty

Nằm ở cả 2 quốc gia, Portes du Soleil là một trong những khu trượt tuyết lớn nhất thế giới và trên thực tế được tạo thành từ 12 khu nghỉ dưỡng khác nhau như Morzine, Chatel và Les Gets. Với con số khổng lồ 580km dốc trượt được cung cấp, nơi đây dành cho tất cả mọi người, dù bạn là nhà vô địch thế giới hay "tay mơ" hoàn toàn.

Portes du Soleil bao phủ một diện tích bề mặt rộng lớn, có 165 dốc trượt tuyết cũng như 14 thị trấn lân cận. Khu vực này cũng phổ biến với người dùng Instagram, với 925.939 lượt gắn thẻ (hashtag) trên nền tảng này.

Những người trượt tuyết chuyên nghiệp nên đến Avoriaz, nơi bạn có thể tận hưởng "Snowzone" (Vùng Tuyết), một tập hợp 4 khu vực ngoài đường trượt, nơi những người trượt tuyết và trượt ván có thể thỏa sức sáng tạo và hoàn thiện các tuyệt kỹ của mình.

Nếu bạn chưa đến cấp sáng tạo đó, Les Gets là lựa chọn tuyệt vời cho những người mới bắt đầu và gia đình, với khu vực dành riêng cho học trượt tuyết cũng như công viên tuyết dành cho gia đình.

Les Trois Vallées (Pháp)

Empty

Điểm đến trượt tuyết số 1 Les Trois Vallées (vâng, lại là Pháp) cũng là điểm đến lớn nhất thế giới, với 600km dốc trượt tuyết được cung cấp. Trên thực tế, Les Trois Vallées quá lớn, đến mức bạn có thể nhét 5 khu trượt tuyết lớn nhất ở Mỹ vào bên trong nó!

Nằm trong thung lũng Tarentaise ở vùng Savoie của Pháp, bạn có thể trượt tuyết ở 3 thung lũng độc đáo với chỉ một vé chung. Tại đây, mùa trượt tuyết kéo dài 5 tháng, từ tháng 12 đến tháng 4, và 85% các đường trượt nằm ở độ cao từ 1.800 mét trở lên.

Đối với một khu vực rộng lớn như vậy, vé trượt tuyết ngày có giá rất hợp lý ở mức 72 euro, và nếu bạn ngóng chờ các hoạt động bên lề thì có 27 thị trấn và ngôi làng địa phương để bạn tham quan. Val Thorens là khu nghỉ dưỡng cao nhất châu Âu, trong khi Courchevel mang đến cho du khách một lát cắt của cuộc sống tốt đẹp, với các nhà hàng đạt sao Michelin, căn hộ sang trọng và thậm chí cả một sân bay riêng.

Khu vực này cũng là nơi lý tưởng cho những người trượt tuyết ở mọi trình độ, bao gồm 17% đường trượt xanh lá cây, 29% đường trượt xanh lam, 33% đường trượt đỏ và 11% đường trượt đen dành cho những người mạo hiểm hơn cả.

Ngoài 7 cái tên kể trên, 3 khu nghỉ dưỡng khác trong top 10 của OVO Network còn có: Les 4 Vallées (Thụy Sỹ), Cervinia - Breuil (Ý), Zermatt (Thụy Sỹ).

 
Hiếu Kỳ (theo Euronews Travel)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa