8 triệu trẻ sơ sinh tử vong mỗi năm

Có khoảng 4 triệu trẻ tử vong trong tháng đầu tiên của cuộc đời

Trẻ sơ sinh tử vong khi sinh tại bệnh viện

Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong: Do bệnh lý

Bé sơ sinh tử vong sau khi tiêm phòng lao

Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin: Bắt tạm giam cán bộ tiêm

Gần 12.000 trẻ sơ sinh tử vong mỗi năm tại Việt Nam

Tại Việt Nam, mỗi năm có gần 12.000 trẻ sơ sinh tử vong trong quá trình sinh nở hoặc ngay trong ngày đầu sau sinh.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tử vong và bệnh tật cho trẻ sơ sinh là hạ thân nhiệt, khi nhiệt độ cơ thể của trẻ giảm xuống dưới 35 độ C, do lớp mỡ dưới da không đủ dày. Bên cạnh đó, sinh non, ngạt hơi, thiếu tuần hoàn oxy và vàng da cũng là những nguyên nhân dẫn đến tử vong ở trẻ.

Bà Deborah Mayor – Tổng Giám đốc khối Chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh của General Electric Healthcare Châu Á Thái Bình Dương, cho biết: “Những trường hợp tử vong và dị tật trong giai đoạn đầu tiên của cuộc đời có thể được can thiệp nếu như trẻ được tiếp cận với các công nghệ hiện đại như thiết bị hồi sức, giường sưởi ấm, máy thở hoặc các thiết bị sử dụng phương pháp điều trị bằng ánh sáng”. Bà Mayor cũng nhấn mạnh: Đổi mới khoa học công nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh và góp phần giảm tỷ lệ trẻ sơ sinh tử vong. 

Nhằm giảm tỷ lệ trẻ sơ sinh tử vong, Tập đoàn General Electric đã ra mắt 3 dòng máy thương hiệu Lullaby gồm: máy sưởi ấm, máy hồi sức và máy chữa vàng da. Đây là bộ sản phẩm được thiết kế đặc biệt cho các cơ sở y tế tuyến dưới, các vùng sâu vùng xa...

GE và Vietmedical đã tài trợ các dòng máy Lullaby cho Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) và Bệnh viện huyện Duy Tiên (Hà Nam). 
An An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ