9 dấu hiệu chứng tỏ nam giới có lượng testosterone thấp

Testosterone thấp ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống tình dục của nam giới

Testosterone thấp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

Nên kiểm tra nồng độ testosterone vào thời điểm nào?

Quý ông ăn gì để cải thiện "bản lĩnh" phòng the?

Dứa tươi - thực phẩm tự nhiên tăng testosterone cho quý ông

Ham muốn tình dục thấp

Testosterone đóng vai trò quyết định đến ham muốn tình dục của nam giới. Một số nam giới có thể bị suy giảm ham muốn tình dục khi họ lớn tuổi. Tuy nhiên ở một số trường hợp, nồng độ testosterone thấp cũng chính là nguyên nhân khiến nam giới mất hứng thú với chuyện ấy.

Khó khăn trong việc cương cứng

Testosterone không chỉ quyết định đến ham muốn tình dục của nam giới mà nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì khả năng cương cứng của dương vật. Testosterone không thể tự kích thích khả năng cương dương nhưng nó kích thích thụ thể trong não tạo ra oxide nitric. Oxide nitric là một phân tử giúp kích hoạt một loạt các phản ứng hóa học cần thiết để dương vật cương cứng. Khi lượng testosterone ở mức thấp, nam giới sẽ gặp khó khăn, thậm chí không thể cương cứng khi làm "chuyện ấy".

Lượng tinh dịch ít

Testosterone cũng có vai trò trong việc sản sinh ra tinh dịch, chất lỏng giúp tinh trùng di chuyển. Những người đàn ông lượng testosterone thấp thường có lượng tinh dịch ít hơn. Điều này có thể khiến họ khó có con hơn.

Rụng tóc

Testosterone cũng có vai trò giúp tóc chắc khỏe hơn. Rụng tóc là một điều tất yếu do quá trình lão hóa. Tuy nhiên, với những nam giới có lượng testosterone thấp thì họ thường bị rụng tóc sớm và dễ bị hói khi về già.

Mệt mỏi

Nam giới có lượng testosterone thấp cũng thường cảm thấy mệt mỏi

Những người đàn ông có lượng testosterone thấp cũng thường cảm thấy mệt mỏi và thiếu năng lượng. Họ luôn có cảm giác uể oải dù đã ngủ đủ giấc.

Giảm cơ

Testosterone đóng một vai trò quan trong trong việc tăng cơ. Với những nam giới có lượng testosterone thấp thì cơ bắp của họ cũng sẽ dần nhỏ lại.

Tăng mỡ

Những người đàn ông có lượng testosterone thấp cũng có thể bị tăng lượng mỡ tích tụ trong cơ thể. Điều này có thể làm tăng nguy cơ béo phì và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

Loãng xương

Loãng xương thường gặp ở phụ nữ nhưng những người đàn ông có lượng testosterone thấp cũng có thể bị loãng xương. Testosterone giúp sản xuất và tăng cường khối lượng xương. Vì vậy, những người đàn ông có lượng testosterone thấp, đặc biệt là những người đàn ông lớn tuổi thường dễ bị loãng xương và gãy xương hơn.

Thay đổi tâm trạng

Những người đàn ông có lượng testosterone thấp cũng dễ bị thay đổi trong tâm trạng. Nghiên cứu cho thấy, những người đàn ông có lượng testosterone thấp có nguy cơ cao bị trầm cảm, thường xuyên khó chịu hoặc thiếu tập trung.

Trần Lưu H+ (Theo Healthline)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương giúp tăng testosterone một cách tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4 - 6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn