Nên kiểm tra nồng độ testosterone vào thời điểm nào?

Mỗi thời điểm kiểm tra testosterone trong ngày có thể cho những kết quả khác nhau

Dứa tươi - thực phẩm tự nhiên tăng testosterone cho quý ông

Nam giới kiêng ăn thịt đỏ có nguy cơ bị suy giảm testosterone

Testosterone thấp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

Quý ông ăn gì để cải thiện "bản lĩnh" phòng the?

Các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học Y Southern Illinois (Mỹ) đã tiến hành phân tích hồ sơ của 2.569 nam giới trong độ tuổi từ 26 - 84, đã đến khám tại một phòng khám về rối loạn cương dương.

Các nhà khoa học đã chia những người tham gia thành các nhóm tuổi khác nhau để nghiên cứu, và xem xét sự thay đổi của nồng độ testosterone khi được kiểm tra ở 2 thời điểm trong ngày là từ 7 - 9h sáng và 9h sáng - 14h chiều.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, mặc dù tất cả những người tham gia đều đã được chẩn đoán là bị rối loạn cương dương và có nồng độ testosterone thấp, nhưng lại có sự khác biệt lớn về nồng độ hormone khi đo ở các thời điểm khác nhau trong ngày ở các nhóm tuổi khác nhau.

Trong đó, chỉ có những nam giới dưới 45 tuổi mới cho thấy sự biến thiên về mức độ testosterone trong ngày, ngược lại ở nam giới trên 45 tuổi thì không thấy điều này. Nghĩa là việc kiểm tra testosterone vào buổi sáng chỉ có tác dụng với những nam giới trẻ và dưới 45 tuổi.

TS. Charles Welliver - tác giả nghiên cứu cho biết, việc kiểm tra nồng độ testosterone khoảng sau 14h dường như không có ý nghĩa đối với hầu hết nam giới.

Tuy nhiên, với những nam giới trẻ, thời điểm kiểm tra càng gần 7h sáng càng tốt, vì đây là thời điểm testosterone có nồng độ cao nhất trong ngày. 

Quang Tuấn H+ (Theo Nytimes)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương giúp tăng cường testosterone một cách tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4 - 6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn