9 điều bác sỹ nha khoa khuyên bạn nên làm để bảo vệ răng

Dùng chỉ nha khoa đúng cách sẽ giúp làm sạch các kẽ răng mà bàn chải không chạm tới

Tổng quan những điều bạn cần biết về chăm sóc răng miệng

Súc miệng thường xuyên có giúp giảm hôi miệng?

Vệ sinh răng miệng đúng cách không lo cao răng

5 lời khuyên chăm sóc răng miệng cho trẻ

Lana Rozenberg - nha sỹ đang làm việc tại New York khuyên bạn nên đọc nhãn kem đánh răng trước khi mua để đảm bảo nó có chứa fluoride. Kem đánh răng có chứa fluoride giúp phòng ngừa sâu răng hiệu quả. 

Nên chọn kem đánh răng có chứa fluoride

Đánh răng hai lần một ngày bằng bàn chải đánh răng điện 

Bác sỹ nha khoa Scott Asni cho biết: "Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bàn chải đánh răng điện làm sạch răng tốt hơn so với bàn chải thông thường. Hầu hết các bàn chải đánh răng điện đều có các tính năng ngăn chặn việc đánh răng quá mạnh, do đó nó ngăn ngừa việc vô tình làm hỏng răng và nướu". 

Gặp nha sỹ ít nhất một lần một năm

Kiểm tra răng thường xuyên có thể ngăn ngừa sâu răng phát triển. 

Hãy chú ý đến các loại thuốc

Các loại thuốc mà bạn đang dùng có thể gây ra một số tác dụng phụ như khô miệng, làm tăng nguy cơ sâu răng. Nếu thuốc mà bạn đang dùng làm khô miệng thì hãy uống nhiều nước hơn và vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng. 

Một số loại thuốc có thể khiến bạn bị khô miệng

Cắt giảm đường, đồ ngọt

Ăn các thực phẩm ít đường có thể hạn chế quá trình hình thành mảng bám trên răng của bạn. 

Làm sạch răng mỗi ngày bằng chỉ nha khoa 

Dùng chỉ nha khoa mỗi ngày sẽ giúp làm sạch các kẽ răng và những khu vực mà bàn chải đánh răng không chải tới được. Nó cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ gây tổn thương nướu do sử dụng tăm xỉa.

Ăn các thực phẩm giàu calci

Không chỉ giúp củng cố xương, calci cũng có thể ngăn ngừa sâu răng. Calci là khoáng chất rất thiết yếu giúp răng khỏe mạnh. Các thực phẩm giàu calci bạn nên ăn là: Sữa chua, rau lá xanh, cá, hạnh nhân...

Bổ sung calci giúp ngăn ngừa sâu răng

Sử dụng nước súc miệng

Ngoài việc đánh răng bạn cần dùng thêm nước súc miệng để làm sạch tất cả các ngóc ngách của răng. Nước súc miệng cũng giúp loại bỏ vi khuẩn còn sót lại trong khoang miệng. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy các loại nước súc miệng không chứa cồn và chứa cồn đều rất hiệu quả trong việc loại bỏ mảng bám trên răng. 

Chọn thực phẩm giàu chất xơ

Không chỉ tốt cho tiêu hóa và trái tim, chất xơ còn giúp chống sâu răng hiệu quả. Ăn những thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp kích thích tiết nước bọt, giúp làm sạch răng và góp phần tái khoáng hóa men răng, ngăn ngừa sâu răng. Ngoài các loại rau củ bạn cũng có thể bổ sung chất xơ qua các sản phẩm bổ sung. 

Thanh Tú H+ (Theo Rd)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt