Vệ sinh răng miệng đúng cách không lo cao răng

Sử dụng nước súc miệng hàng ngày giúp giảm nguy cơ cao răng, viêm răng miệng (ảnh minh họa)

Cao răng phòng ngừa thế nào?

Bao lâu nên lấy cao răng một lần?

Làm sạch cao răng bằng những nguyên liệu đơn giản

7 cách đơn giản giúp loại bỏ cao răng và hôi miệng

Trả lời:
Chào bạn,
Lấy cao răng bị ê buốt là hiện tượng thường thấy. Cảm giác ê buốt có thể xuất hiện trong và sau khi lấy cao răng nhưng thường chấm dứt sau vài giờ. Nếu bạn có răng yếu, cơ thể thiếu canxi, hay men răng bên ngoài bị mòn, ngà răng bị lộ… khi có kích thích bên ngoài sẽ tác động lên dây thần kinh cảm giác bên trong và gây nên cảm giác ê buốt. Bên cạnh đó, khi bị viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng thì lấy cao răng chắc chắn sẽ gây chảy máu chân răng, ê buốt trong một vài giờ hoặc lâu hơn. Đây là nguyên nhân khá phổ biến gây cảm giác ê buốt sau khi lấy cao răng.
Nếu tình trạng ê buốt răng sau khi lấy cao răng làm bạn khó chịu, bạn có thể áp dụng một số biện pháp giảm đau nhức tạm thời như ngậm nước muối ấm, ngậm nước trà gừng, bôi Vitamin E vào chân răng bị ê buốt, dùng thuốc xịt giảm đau. Tuy nhiên, nếu tình trạng ê nhức răng lâu ngày không chấm dứt, hãy đến gặp bác sỹ nha khoa để có thể thăm khám cụ thể và đưa ra biện pháp điều trị kịp thời vì rất có thể trong quá trình lấy cao răng, men răng của bạn đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 
Để vệ sinh răng miệng sạch sẽ, tránh cao răng hình thành phải đi lấy liên tục, bạn cần vệ sinh răng miệng thật sạch sẽ mỗi ngày bằng cách đánh răng và dùng nước súc miệng. Tuy nhiên, không phải loại nước súc miệng nào cũng được chuyên gia khuyên dùng, một số dung dịch chứa nhiều hóa chất làm bào mòn men răng khiến răng lợi ngày một yếu và cao răng dễ bám dính ở chân răng.
Hiện nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn những loại dung dịch súc miệng có nguồn gốc từ thiên nhiên để cải thiện các vấn đề về răng miệng, loại bỏ cao răng hình thành như nước súc miệng Nutridentiz. Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là sáp ong trong cồn với dịch chiết lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay, giúp giảm viêm, sát khuẩn, giúp hơi thở thơm tho, ngăn ngừa cao răng, cho răng miệng sạch sẽ, thơm tho. Sử dụng Nutridentiz súc miệng ngày 2-3 lần, ngậm từ 30 giây để đạt hiệu quả tốt nhất. Sản phẩm rất an toàn nên bạn có thể sử dụng cho cả nhà.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Mai Hương
Gợi ý sản phẩm: Dung dịch nha khoa Ntridentiz - Giúp lợi chắc, răng bền
Thành phần: Dịch chiết sáp ong trong cồn, Dịch chiết xuất vỏ chay, Dịch chiết xuất cùi quả cau, Dịch chiết xuất lá trầu không, hương liệu
Công dụng: Nuôi dưỡng và tái tạo nướu, lợi, tăng cường sự chắc khỏe của nướu trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, sau lấy cao răng, ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng...; Giúp làm sạch răng miệng, ngăn ngừa sự hình thàng mảng bám trên răng.
Số công bố: 1163/16/CBMP-HN ngày 12/7/2016
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt