Những dấu hiệu "tố cáo" bệnh tim

Số người mắc bệnh tim mạch đang ngày càng gia tăng

Báo động: Gia tăng số người trẻ mắc bệnh tim mạch!

Hụt hơi, khó thở - hãy đi kiểm tra phổi và tim

7 loại thực phẩm gây hại cho sức khoẻ tim mạch

6 loại gia vị bạn nên thêm vào món ăn để tim khỏe mạnh

Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi: Bạn cảm thấy mệt mỏi mà không rõ lý do vì sao? Hãy cẩn thận, đó là một trong những dấu hiệu điển hình của bệnh tim mạch. Sự mệt mỏi có thể bắt nguồn từ việc cơ thể đang thiếu oxy, mà trái tim lại có nhiệm vụ đưa máu mang oxy đi nuôi cơ thể.

Sưng bàn chân: Có nhiều lý do khiến bàn chân bị sưng, chẳng hạn như khi phụ nữ mang thai, hoặc bị giãn tĩnh mạch. Sưng bàn chân cũng có thể là một triệu chứng của bệnh tim, xảy ra khi chức năng của van tim bất bình thường. Một số thuốc chống huyết áp và bệnh đái tháo đường cũng có thể gây ra tình trạng này.

Chuột rút: Trừ trường hợp tuổi cao, không khởi động hoặc thiếu hoạt động thể chất, nếu cơ bắp hông và chân bị chuột rút khi bạn leo cầu thang, đi bộ hoặc di chuyển, nó có thể là một dấu hiệu của bệnh động mạch ngoại biên, xảy ra khi chất béo tích tụ mảng bám trong động mạch chân. Khi bị động mạch ngoại biên, nguy cơ các động mạch ở tim cũng bị tắc nghẽn bởi chất béo gây ra đau tim, đột quỵ sẽ gia tăng hơn 50%. 

Chóng mặt: Triệu chứng chóng mặt, choáng váng có thể xảy đến khi cơ thể thiếu nước hoặc bởi vì bạn đứng dậy quá nhanh. Nhưng nếu tình trạng xảy ra một cách thường xuyên, bạn cần liên hệ với bác sỹ để xem đó có phải là do tác dụng phụ của thuốc bạn đang sử dụng, bạn bị thiếu máu, hoặc bạn gặp phải các vấn đề liên quan đến tim mạch? Tình trạng chóng mặt có thể xuất hiện do động mạch bị tắc nghẽn làm hạ huyết áp.

Chóng mặt là một dấu hiệu của bệnh tim mạch

Bạn đang chán nản: Trầm cảm tuy không phải là một dấu hiệu chỉ ra bạn đang có vấn đề về tim mạch nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, những người bị trầm cảm có nguy cơ cao mắc bệnh tim.

Đau nửa đầu: Khoảng 40% bệnh nhân mắc bệnh tim mạch có triệu chứng đau nửa đầu. Hiện các bác sỹ chưa lý giải được tại sao bệnh tim mạch lại có thể gây ra triệu chứng đau nửa đầu, có giả thiết cho rằng đó có thể là kết quả của sự mất cân bằng hệ thống thần kinh tự trị.

Nghe thấy tim đập mạnh vào ban đêm: Một số bệnh nhân có thể nghe thấy nhịp tim của mình đập mạnh khi đi ngủ. Bình thường, đó có thể là dấu hiệu của huyết áp thấp, hạ đường huyết, thiếu máu, thuốc men, mất nước.... Nhưng nếu nhịp tim đập mạnh kết hợp với các yếu tố kể trên thì nguy cơ bạn mắc bệnh tim mạch là khá cao.

Lo lắng, đổ mồ hôi, buồn nôn, khó thở xuất hiện cùng một lúc: Bạn đột nhiên lo lắng, đổ mồ hôi, buồn nôn và khó thở? Ngay sau đó, bạn có cảm giác đau thắt từ lồng ngực rồi cơn đau tỏa ra sau lưng, vai, cánh tay, cổ? Đó là triệu chứng của cơn đau tim và bạn cần thông báo cho người xung quanh ngay lập tức để được hỗ trợ.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch