Ấm áp bữa cơm gia đình với soup tôm nấm thủy tiên kiểu Thái

Soup tôm nấm thủy tiên kiểu Thái

Súp hành tây kiểu Pháp ngọt ngào cho con yêu

2 món soup ngon miệng giúp bé ấm bụng mùa Đông

Độc đáo với cách dạy con của "ông bố Jumong"

Trổ tài làm súp ngô nướng chiêu đãi cả nhà

Nấm thủy tiên không chỉ là vị thuốc quý chữa nhiều bệnh mà còn có thể chế biến được thành nhiều món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Nấm thủy tiên ngày càng trở nên gần gũi với các bà nội trợ. Đặc biệt, với nguồn cung cấp dồi dào các acid amin có lợi cho sức khỏe nhưng lại rất ít chất béo, nấm thủy tiên là thực phẩm lý tưởng cho người giảm cân, ăn chay, ăn kiêng.

Bên cạnh nấm thủy tiên, món ăn này còn kết hợp thêm một số loại nấm khác có giá trị dinh dưỡng cao, ít chất béo, giàu vitamin và các nguyên tố vi lượng (sắt, selen, natri, kali, magne và phospho). Ăn nấm giúp tăng cường sinh lực, tăng sức đề khác, dự phòng và trị liệu các bệnh về tim mạch, giúp hạ huyết áp, rất tốt cho sức khỏe.

Để thực hiện món ăn này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

Nguyên liệu: 

- Tôm sú tươi 200gr

- Nấm thủy tiên trắng 20gr

- Nấm thủy tiên nâu 20gr

- Nấm kim châm 20gr, Nấm đông cô (nấm hương) 20gr

- Riềng, sả mỗi loại 3gr, lá chanh 3 lá

- Ớt tươi, sa tế, nước cốt chanh, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn…

Cách làm: 

Bước 1: Tôm sú lột vỏ bỏ đầu, các loại nấm tươi cắt gốc. Riêng nấm thủy tiên tách rời các chân nấm. Chanh, ớt thái miếng.

Bước 2: Cho một ít dầu ăn vào đun nóng, cho riềng, sả vào chảo. Sau đó cho tôm vào đảo sơ rồi nêm 1 ít nước mắm, đường. Khi tôm chuyển sang màu gạch, cho nước vào.

Bước 3: Khi nước canh bắt đầu sôi, lần lượt cho lá chanh, ớt, các loại nấm vào.

Bước 4: Sau khi canh đã sôi, lúc này bạn bắt đầu bỏ nước cốt chanh vào và nêm nếm gia vị cho phù hợp với khẩu vị. Đặc biệt, để món canh thêm thơm ngon và hấp dẫn, bạn nên cho thêm 1 chút sa tế vào để tạo màu và tăng thêm hương vị.

Bước 5: Cho ra bát thưởng thức. Món soup tôm nấm thủy tiên kiểu Thái ngon nhất là ăn khi còn nóng.

Mách nhỏ:
Bí quyết để chế biến món soup tôm nấm thủy tiên kiểu Thái thơm ngon đúng điệu chính là ở khâu lựa chọn nguyên liệu, đặc biệt là nấm tươi. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại nấm không rõ nguồn gốc, để đảm bảo cho sức khỏe của gia đình bạn nên lưu ý về nguồn gốc xuất xứ và chọn mua nấm những thương hiệu lớn, uy tín như Biovegi – Nhà phân phối độc quyền nấm thủy tiên Hokto Nhật Bản ở Việt Nam.

 Xem thêm chuyên đề: Món ngon mỗi ngày

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng