Có bao nhiêu calorie trong các loại rau củ bạn vẫn ăn?

Ăn bao nhiêu rau là đủ, có bao nhiêu calorie trong các loại rau củ?

Top 5 loại rau củ tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường

Hạn sử dụng của rau củ quả phổ biến

15 loại rau củ quả ít thuốc trừ sâu nhất năm 2019

Mỹ công bố 12 loại rau củ quả nhiều thuốc trừ sâu nhất năm 2019

Một người trưởng thành nên tiêu thụ khoảng 1.800 đến 2.400 calorie mỗi ngày, trong đó nên bao gồm khoảng 2,5 đến 3 cốc rau củ quả mỗi ngày. Tuy nhiên, vì hàm lượng dinh dưỡng ở mỗi loại rau củ quả là khác nhau, nên bạn có thể khó ước tính được ăn bao nhiêu rau là đủ, đặc biệt nếu bạn đang theo một chế độ ăn kiêng nào đó.

Dưới đây, các chuyên gia đã tính toán giúp bạn có bao nhiêu calorie trong các loại rau củ thường dùng, đồng thời so sánh kích thước của chúng với những vật tương quan để bạn có thể dễ dàng ước tính.

Măng tây

Số lượng: 5 cọng vừa

Kích thước tương đương: Tờ 20.000 đồng

Lượng calorie: 16

Măng tây là một nguồn vitamin K tuyệt vời, giúp điều chỉnh lưu lượng máu và huyết áp. Nó cũng cung cấp kali, một khoáng chất đặc biệt quan trọng đối với những người năng động vì kali đóng vai trò chính trong việc giữ nước, hỗ trợ chức năng thần kinh và cơ bắp.

Bông cải xanh

Số lượng: 1 cây vừa

Kích thước tương đương: Lược chải tóc (dạng bàn chải)

Lượng calorie: 50

Một khẩu phần bông cải xanh cung cấp 4gr protein và chất xơ, giúp bạn cảm thấy no nhanh và lâu hơn. Theo một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên Tạp chí Khoa học Thực phẩm và dinh dưỡng Quốc tế, tăng cường ăn bông cải xanh và các loại rau củ quả khác có thể giúp cải thiện tình trạng kháng insulin ở bệnh nhân đái tháo đường type 2.

Mầm cải Brussels

Số lượng: 5 cây

Kích thước tương đương: 5 quả trứng gà lớn

Lượng calorie: 38

Một khẩu phần mầm cải Brussels cung cấp nhiều vitamin C và K. Vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa bảo vệ các tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do. Nó cũng giúp giữ cho các mô liên kết trên khắp cơ thể bạn mạnh mẽ hơn.

Cà rốt

Số lượng: Một củ dài khoảng 17 - 18cm

Kích thước tương đương: 1 chiếc dĩa

Lượng calorie: 30

Cà rốt rất giàu beta carotene giúp tăng cường thị lực và hệ miễn dịch. Cà rốt cũng chứa nhiều biotin có lợi cho mái tóc.

Súp lơ

Số lượng: 1/2 cây

Kích thước tương đương: To hơn quả bóng tennis một chút

Lượng calorie: 27

Súp lơ là một thực phẩm low-carb vì chỉ cung cấp khoảng 5gr carbohydrate mỗi khẩu phần. Loại rau họ cải này cũng là một nguồn choline tốt - chất dinh dưỡng quan trọng giúp điều chỉnh tâm trạng, trí nhớ và cơ bắp.

Cần tây

Số lượng: 2 cọng vừa

Kích thước tương đương: 2 cây bút chì

Lượng calorie: 12

95% cần tây là nước. Cần tây có hàm lượng calorie thấp và hàm lượng chất xơ cao nên thường có mặt trong các thực đơn giảm cân siêu tốc.

Rau lá xanh đậm

Số lượng: 1 bát

Kích thước tương đương: 2 miếng bông tắm cỡ lớn

Lượng calorie: 7 (rau chân vịt), cải xoăn (7), rau diếp (8)...

Rau lá xanh đậm chứa rất ít calorie nhưng lại có lượng dưỡng chất đậm đặc. Nó đặc biệt giàu chất xơ có lợi cho tiêu hóa. Một chế độ ăn đầy đủ chất xơ có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tim, đái tháo đường type 2 và một số loại ung thư.

Một khẩu phần rau diếp cung cấp hơn một nửa lượng vitamin A được khuyến cáo nên tiêu thụ hàng ngày. Vitamin A hỗ trợ thị lực khỏe mạnh và nhiều vai trò khác trong cơ thể.

Rau chân vịt cũng cung cấp nhiều vitamin A, folate và các chất chống oxy hóa. Trong khi đó, cải xoăn là nguồn vitamin C dồi dào và cung cấp một lưởng nhỏ protein thực vật.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng