Top 5 loại rau củ tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường nên ăn nhiều rau củ, nhưng tránh các loại củ giàu tinh bột

Giảm cân có lợi gì với người bệnh đái tháo đường type 2?

6 thói quen gây bệnh đái tháo đường nhiều người đang mắc mà không nhận ra

Một số biến chứng cơ xương khớp thường gặp ở người đái tháo đường

Làm thế nào để ngăn kháng insulin gây bệnh đái tháo đường?

Dưới đây là 5 loại rau củ tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường, giúp bạn kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn:

Măng tây

Loại thực phẩm này không có tinh bột và chỉ chứa 5gr carbohydrate, 20 calories và 2gr chất xơ trong mỗi khẩu phần. Trên hết, măng tây rất giàu các chất chống oxy hóa, giúp giảm các tác động của tình trạng lão hóa, giảm viêm nhiễm cho người bệnh đái tháo đường.

Bông cải xanh

Ăn bông cải xanh giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết 

Bông cải xanh có chứa nhiều vitamin A - vi chất quan trọng giúp tăng cường thị lực, tốt cho da, răng và hệ xương khớp. Ngoài ra, bông cải xanh cũng giàu folate, chất xơ nhưng ít carbohydrate và calorie, giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Cà rốt

Dù cà rốt đã nấu chín có kết cấu tương đối giống các loại củ giàu tinh bột (như khoai tây), nhưng trên thực tế, chúng có nồng độ carbohydrate thấp và không chứa tinh bột. Giống như bông cải xanh, cà rốt cũng rất giàu vitamin A, giúp bạn phòng ngừa võng mạc đái tháo đường - một biến chứng đái tháo đường thường gặp.

Cải xoăn

Loại rau này không chứa tinh bột, nhưng lại chứa nhiều dưỡng chất quan trọng cho người bệnh đái tháo đường. Từ lâu, nhiều nghiên cứu đã khẳng định người ăn nhiều rau củ, đặc biệt là cải xoăn có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 thấp hơn hẳn so với những người không có thói quen này.

Hành tây tím

Đây là loại thực phẩm tốt cho người bệnh đái tháo đường vì chúng có thể giúp giữ ổn định đường huyết, ngăn đường huyết không tăng quá cao. Hành tây tím cũng có hàm lượng tinh bột thấp, giúp ngăn ngừa đái tháo đường cho người có nguy cơ cao mắc bệnh.

Thực phẩm mà bạn ăn sẽ quyết định trực tiếp tới lượng đường trong máu. Tuy nhiên, tùy theo cách ăn, số lượng thực phẩm bạn ăn và cách kết hợp thực phẩm mà đường huyết có thể ổn định hoặc lên xuống thất thường.

Để việc kiểm soát đường huyết trở nên dễ dàng hơn, người bệnh đái tháo đường có thể tham khảo ý kiến bác sỹ để sử dụng thêm lá xoài, lá neem, hoàng bá, quế chi, mướp đắng để cải thiện nồng độ đường trong máu.

Vi Bùi H+ (Theo Diabeticsweekly)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng. Bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết