Ăn chay trường vẫn đủ chất như ăn thịt nếu làm theo cách sau

Bổ sung protein khi ăn chay trường như thế nào?

10 món chay siêu ngon và dễ làm từ đậu phụ

Nguy cơ bệnh tim và ung thư do ăn chay trường

Mùng 1 ăn chay ngon với mì Pasta sốt bơ

Người già nên ăn chay thế nào mới tốt?

Người ăn chay thiếu chất gì?

Người ăn chay trường, ăn thuần chay tiêu thụ tỷ lệ bột đường khá cao, trong khi lại thiếu vitamin, khoáng chất thường có trong các chế phẩm từ động vật như: Vitamin A, E, D, B, calci, kẽm, selen, crom, mangan, kali... Đây là nguyên nhân chính dẫn đến suy dinh dưỡng, thiếu máu, loãng xương… ở những người thường xuyên ăn chay. Đặc biệt, đối với phụ nữ, do nhu cầu sinh lý của cơ thể nên cần những nhóm chất này gấp nhiều lần nam giới nên nguy cơ mắc bệnh là khá cao.

Bên cạnh đó, thực phẩm ăn thuần chay thường có năng lượng thấp nên chế độ ăn này khiến bạn sẽ nhanh đói. Việc không tiêu thụ các loại thức ăn đa dạng, ăn chay thiếu đạm sẽ khiến bạn gầy ốm và suy giảm sức đề kháng, nhão cơ, biếng ăn, cơ thể vì đó cũng dễ mắc bệnh nhiễm trùng hơn.

Hãy tham khảo một số thực phẩm giàu protein dưới đây để phần nào khoả lấp chế độ ăn chay thiếu hụt chất gây hại cho sức khoẻ:

Chúc bạn thành công với cách ăn chay không thiếu chất trên đây!

Ngoài ra, hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia dinh dưỡng về loại thực phẩm chức năng phù hợp với thể trạng để bổ sung dưỡng chất thiếu yếu khi áp dụng chế độ ăn chay.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng