Không có thịt, không chết được!

Ăn chay thiếu chất: Bổ sung protein như thế nào khi không ăn thịt?

Đã ăn chay trường thì đừng quên hạt và ngũ cốc

Ăn đậu đỗ cũng giàu đạm như thịt

Thoát nỗi lo chạy thận nhờ sử dụng thực phẩm chức năng

Ăn chay giúp sống thọ hơn gần 4 năm

Ăn chay đang trở thành một trào lưu trên toàn thế giới. Theo một thống kê chưa đầy đủ, có khoảng 5% dân số Anh và Mỹ cho biết họ ăn chay trường hay ăn chay thường xuyên. Ở Việt Nam, tuy chưa có số liệu chính thức, nhưng sự có mặt của các nhà hàng và quán ăn chay cùng lượng thực khách đông đảo cho thấy số người ăn chay đang tăng dần trong thời gian gần đây.

Có nhiều loại ăn chay khác nhau trên thế giới: Ăn chay thuần tuý - không ăn các thực phẩm có nguồn gốc từ loài động vật; Ăn chay uống sữa bò nhưng không ăn trứng; Ăn chay có trứng; Ăn chay có sữa bò và trứng; Ăn chay bán phần (partime vegetarians).

Có thể thấy, rau củ quả là một thành phần quan trọng trong mọi kiểu ăn chay và cũng là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sự sống của con người. Mỗi ngày cơ thể cần từ 150 - 250gr rau củ quả. Đối với những người đốt cháy 2000 calorie mỗi ngày, muốn duy trì cân nặng và sức khỏe cần bổ sung 200 - 300gr rau quả.

Rau củ quả không chỉ giàu chất xơ, các vitamin, khoáng chất, các chất chống oxy hoá mạnh có lợi cho phòng ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm cho con người, mà còn có thể cung cấp protein - đánh bay nỗi lo thiếu chất đạm cho người ăn chay.

Hãy tìm hiểu rau củ quả dồi dào protein như thế nào trong infographic dưới đây: 

Ngoài các loại loại rau củ kể trên, người ăn chay trường nên kết hợp với các loại đậu đỗ, hạt và ngũ cốc để đa dạng hoá bữa ăn, cung cấp nhiều hơn nữa các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, người ăn chay cũng nên sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung protein, vitamin và khoáng chất nhằm tăng cường sức khỏe, phòng tránh bệnh tật. Nên tìm hiểu các sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên để tránh phải sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng