Muốn có mắt sáng: Hãy ăn chocolate đen!

Ăn chocolate đen có thể giúp cải thiện thị lực

Học ngay cách làm đẹp da với chocolate

Cuối tuần làm bánh muffin chocolate chuối cả nhà thích mê

8 công thức trẻ hóa làn da từ chocolate

Cách làm kẹo cam lát, nhúng chocolate - món quà valentine ý nghĩa

Nghiên cứu của trường Đại học Incarnate Word Rosenberg School of Optometry ở San Antonio, Texas (Mỹ) đã được tiến hành trên 30 người tham gia, có độ tuổi trung bình là 26.

Theo đó, những người này sẽ được ăn một thanh chocolate đen 47gr chứa 72% Cacao Dark Chocolate và một thanh chocolate sữa 40gr vào 2 thời điểm riêng biệt cách nhau 3 ngày, và được kiểm tra thị lực mắt 2 giờ sau khi ăn để tìm hiểu những tác động của việc ăn chocolate tới thị lực.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới hơn 70% số người tham gia có điểm số thị lực cao hơn đáng kể trong các xét nghiệm về thị lực sau khi ăn chocolate đen so với chocolate sữa. Bao gồm các khía cạnh về tầm nhìn như: Độ nhạy tương phản của mắt, khả năng nhận thức màu sắc, khả năng nhìn xa và độ sắc nét của hình ảnh...

Các nhà nghiên cứu giải thích, chocolate đen có hàm lượng flavanol cao gấp 8 lần so với chocolate sữa, một hợp chất có khả năng chống oxy hóa, ngăn chặn các phản ứng viêm trong cơ thể và thúc đẩy tuần hoàn máu. Từ đó, mang lại những lợi ích tích cực cho đôi mắt.

TS. Rabin cho biết: "Nhiều nghiên cứu trước đây cũng đã cho thấy rằng, ăn chocolate đen có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như: Cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường chức năng não và thúc đẩy tâm trạng.

Tuy nhiên, để tìm hiểu được chính xác cơ chế tác động tới thị lực thì việc thực hiện thêm các nghiên cứu sâu hơn là điều cần thiết.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt