Bác sĩ tiết lộ loại trái cây giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường

TS.BS Michael Mosley (Anh) khuyên mọi người nên thêm dâu tây vào chế độ ăn uống

Vì sao ăn trái cây bị đầy hơi?

Podcast: Rửa rau củ, trái cây thế nào để giảm dư lượng thuốc trừ sâu?

Podcast: Uống nước ép hay ăn trái cây tốt hơn?

Người bệnh đái tháo đường nên ăn trái cây thế nào mới tốt?

Trên Mirror, TS.BS. Michael Mosley (Anh) đưa ra lời khuyên về dinh dưỡng và kêu gọi mọi người nên thêm dâu tây vào chế độ ăn uống vì loại quả này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

"Dâu tây có thể giúp hạn chế tình trạng viêm, kiểm soát lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, đái tháo đường và cholesterol cao. Lượng vitamin C dồi dào trong dâu tây còn hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho hệ thống miễn dịch. Bên cạnh đó, dâu tây chứa rất ít calo nên chúng là một lựa chọn tuyệt vời để thưởng thức nếu bạn đang muốn giảm cân", TS.BS. Michael Mosley cho biết.

Bổ sung thêm hạt phỉ và hạt bí ngô cắt nhỏ cùng dâu tây giúp tăng thêm chất béo lành mạnh, giúp bạn no lâu hơn. Đặc biệt, hạt bí ngô đã được chứng minh giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, khả năng sinh sản, tâm trạng, mức năng lượng và chất lượng giấc ngủ. Kết hợp dâu tây cùng chocolate đen dạng hạt cũng giúp cải thiện tâm trạng và lưu lượng máu.

Dâu tây chứa nhiều chất chống oxy hóa như anthocyanin và acid ellagic, những chất này có thể giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi stress oxy hóa, giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như bệnh tim và ung thư. Loại quả này cũng chứa nhiều chất xơ hỗ trợ tiêu hóa, nhu động ruột khỏe mạnh và điều chỉnh lượng đường trong máu.

TS.BS. Michael Mosley chia sẻ một công thức đơn giản làm Choc Berry Bites giúp bổ sung dâu tây và chocolate đen vào chế độ ăn uống.

Nguyên liệu:

- 100gr chocolate đen nguyên chất (khoảng 85% cacao)

- 2 thìa cà phê dầu dừa

- 15gr hạnh nhân cắt nhỏ

- 15gr quả hồ trăn bóc vỏ, cắt nhỏ

- 6 quả dâu tây, rửa sạch và sấy khô.

Cách làm:

- Cho chocolate đen cùng dầu dừa vào một chiếc bát. Sau đó cẩn thận đặt bát vào nồi nước sôi và đảm bảo đáy bát không chạm mặt nước. Bạn để chocolate tan chảy trong khoảng 5 phút, thỉnh thoảng khuấy nhẹ. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho chocolate đen cùng dầu dừa vào lò vi sóng ở nhiệt độ cao trong 1-2 phút hoặc đến khi tan chảy hoàn toàn.

- Sau đó, lấy bát đựng chocolate đen ra khỏi nồi. Thêm quả hồ trăn, 1/2 hạnh nhân đã chuẩn bị vào hỗn hợp chocolate và khuấy đều.

- Bạn chia đều số hạnh nhân còn lại vào đáy 6 khuôn làm đá. Từ từ múc hỗn hợp chocolate cho vào từng khuôn, sau đó đặt từng quả dâu tây lên trên.

- Đặt khuôn vào tủ lạnh và để khoảng 2-3 giờ hoặc cho đến khi đông lại trước khi dùng.

 
Lê Tuyết (Theo Mirror)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp