Chọn vitamin sao cho phù hợp với từng độ tuổi?

Mỗi độ tuổi cần bổ sung các dưỡng chất khác nhau

Làm sao để chăm sóc da mụn “chuẩn không cần chỉnh”?

Da trắng, mịn màng với mặt nạ sữa dê

Cách chăm sóc da mịn màng tại nhà hiệu quả

Da trắng hồng, mịn màng với mẹo làm đẹp từ bột trà xanh

1. Lứa tuổi 20

Lão hóa da bắt đầu từ độ tuổi 25. Nên ở độ tuổi này, mặc dù bạn chưa nhận ra các dấu hiệu lão hóa, nhưng dưới da, cấu trúc da đã bắt đầu lỏng lẻo, không còn săn chắc như xưa. Ở độ tuổi này, nếu muốn bổ sung vitamin cho cơ thể, bạn có thể hỏi ý kiến bác sỹ để sử dụng vitamin C và vitamin E.

2. Độ tuổi 30

Khi bước vào độ tuổi 30, bạn sẽ nhận thấy những thay đổi lớn trên làn da. Da bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn, khô sần, dễ bị ửng đỏ, kích ứng, mụn, bong tróc. Acid béo omega-3 sẽ giúp da bạn cải thiện theo chiều hướng tốt, đồng thời cũng có lợi cho sức khỏe và thị giác.

Acid béo omega-3 cũng có nhiều trong các loại cá biển như cá ngừ, cá hồi, hải sản. còn nếu muốn bổ sung một cách đều đặn hơn, có thể dùng thêm dầu cá.

3. Độ tuổi 40

Thời điểm này, các dấu hiệu lão hóa đã bắt đầu rõ ràng trên da: Nếp nhăn quanh khóe mắt, hai bên má nám sạm, nếp nhăn giữa hai chân mày, da chảy xệ... Đây chính là thời điểm bạn cần bổ sung collagen cho cơ thể, vì lúc này, lượng collagen mới sinh sẽ bị giảm rõ rệt, khiến da mất đi độ đàn hồi, thiếu săn chắc, không còn vẻ trẻ trung và tươi tắn. Bạn có thể sử dụng viên uống bổ sung collagen tiếp thêm sức sống cho da. 

Ở độ tuổi này, hormone nội tiết tố nữ cũng bắt đầu suy giảm mạnh, làm tăng tốc độ lão hóa da, giảm lượng collagen nhanh hơn. Bởi vậy, muốn ngăn lão hóa da, chị em nên bổ sung thêm hormone nội tiết tố, có thể chọn liệu pháp hormone từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn.

4. Độ tuổi 50, 60

Với độ tuổi này, các dấu hiệu lão hóa da thể hiện rõ hơn. Da không còn căng mịn mà nếp nhăn thêm dày đặc. Thêm vào đó, các cơ quan khác trong cơ thể cũng bắt đầu "biểu tình": Ngực chảy xệ, tóc khô xơ gãy rụng, bốc hỏa về đêm, xương khớp đau, đau tim mạch, khô âm đạo, viêm đường tiết niệu... 

Có sự xuống cấp trầm trọng về nhan sắc và sức khỏe là bởi, lứa tuổi này, người phụ nữ đã bước vào giai đoạn mãn kinh - giai đoạn gian khổ mà mọi phụ nữ đều phải trải qua. Mãn kinh kéo đến gây suy giảm mạnh các hormone sinh dục, làm tăng nguy cơ mắc thêm nhiều bệnh tật.

Để thời kỳ mãn kinh trôi qua một cách nhẹ nhàng, điều cần làm với chị em là cân bằng hormone nội tiết tố trong cơ thể. Khi cơ thể thiếu hormone thì bổ sung thêm là điều cần thiết. Chị em có thể chọn cách bổ sung qua các thực phẩm giàu estrogen thực vật hoặc sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng chứa hoạt chất sinh học Pregnenolone giúp kích thích cơ thể sản sinh những hormone đang thiếu hụt.

An An H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp