Khó chịu khi mang thai nên ăn uống như thế nào?

Ăn uống sai cách có thể khiến mẹ bầu càng thêm khó chịu

Có bầu chụp X-quang có ảnh hưởng gì đến thai nhi không?

Đang mang thai có nên xét nghiệm virus Zika không?

Phụ nữ mang thai bị hở van tim có được sử dụng TPCN Ích Tâm Khang?

Mang thai khi còn trẻ dễ bị đột quỵ?

Theo chuyên gia dinh dưỡng, tác giả của cuốn sách “Healthy, Happy Pregnancy Cookbook” Willow Jarosh, sau đây là 3 triệu chứng thường gặp trong khi mang thai và cách vượt qua chúng nhờ các loại thực phẩm.

1. Buồn nôn

Jarosh khuyên mẹ bầu nên hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột và thay bằng các loại thực phẩm giàu đạm để kiểm soát cơn đói và chống buồn nôn.

Buồn nôn là triệu chứng thường gặp khi mang thai

“Nhiều phụ nữ có thể cảm thấy thèm tinh bột, nhưng chúng có thể làm tăng lượng đường trong máu, sau khi chúng giảm đi, bạn có xu hướng ăn nhiều hơn. Trong khi đó, những loại thực phẩm giàu đạm có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Cảm giác no có thể ngăn ngừa triệu chứng buồn nôn trong suốt thai kỳ”, Jarosh nói.

2. Ợ nóng

Đây là triệu chứng đặc biệt khó chịu trong quá trình mang thai. Theo Jarosh, mẹ bầu nên tránh ăn các loại thực phẩm có thể gây ợ nóng như tỏi, hành tây, hạt tiêu, cà chua và các loại trái cây họ cam quýt; Thực phẩm nhiều dầu mỡ, nước uống có gas. 

Những loại thực phẩm dễ gây ợ nóng

Thay vào đó, bạn nên ăn những loại thực phẩm có nhiều màu sắc sặc sỡ như khoai lang, ớt chuông... và những loại thực phẩm dạng lỏng để dễ tiêu hóa.

3. Táo bón

Mẹ bầu nên ăn thêm các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ như các loại đậu, bí ngô… để tránh tình trạng táo bón.

Ngoài ra, mẹ bầu cần chú ý bổ sung nước cho cơ thể. Trong quá trình mang thai, cơ thể cần nhiều nước hơn để đáp ứng nhu cầu đang thay đổi từng ngày. Nước thiết yếu với tế bào máu cũng như phòng ngừa tình trạng khử nước. Nước cũng là thành phần thiết yếu trong sữa mẹ và hỗ trợ quá trình tiết sữa.

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng