Bữa trưa no nê với món cải bắp cuốn cơm, thịt

Cải bắp cuốn lạ mắt, ngon miệng

Khoai sọ, khoai môn: Những người bạn tuyệt vời của trái tim

Sữa chua đậu nành – món ngon giúp điều hòa sinh lý nữ

Nộm đu đủ: Món ăn hỗ trợ tiêu hóa

Cay xè tôm xào ớt kiểu Thái

Nguyên liệu làm nhân:

- 2 lạng thịt lợn nạc xay 
- 2 lạng thịt ức gà xay
- Nửa bát con gạo (khoảng 1 lạng), nấu chín
- Nửa củ hành tây, băm nhỏ
- 1 tép tỏi, băm nhỏ
- Nửa quả ớt chuông đỏ, thái nhỏ
- 1 củ cà rốt nhỏ, thái sợi chỉ
- 2 muỗng canh bơ thực vật
- 1 quả trứng gà, đánh đều
- Nửa thìa cà phê muối
- Nửa thìa cà phê hạt tiêu

Nguyên liệu làm vỏ:

- 1 bắp cải 
- 2 muỗng xốt cà chua
- 1 củ cà rốt to, xắt nhỏ
- 1đến 2 muỗng canh kem chua (sour cream)
- Thì là tươi để trang trí.

Cách làm:

Bước 1: Sửa sạch cải bắp, dùng dao nhọn khoét lõi cải bắp raBước 1: Sửa sạch cải bắp, dùng dao nhọn khoét lõi cải bắp ra

Bước 2: Đun sôi một nồi nước pha ít muối trên bếp, thả cải bắp vào, vặn nhỏ lửa, đậy vung nồi và đun trong khoảng 5 phút. Tiếp theo, dùng dao hoặc kẹp tách lấy khoảng 10 lá rau, để riêng ra đĩa. Phần còn lại, bạn có thể tiếp tục đun trên bếp thành món cải bắp luộc.Bước 2: Đun sôi một nồi nước pha ít muối trên bếp, thả cải bắp vào, vặn nhỏ lửa, đậy vung nồi và đun trong khoảng 5 phút. Tiếp theo, dùng dao hoặc kẹp tách lấy khoảng 10 lá rau, để riêng ra đĩa. Phần còn lại, bạn có thể tiếp tục đun trên bếp thành món cải bắp luộc.

Bước 3: Dùng dao loại bỏ phần gân cứng của láBước 3: Dùng dao loại bỏ phần gân cứng của lá. Trong lúc đó, bạn có thể cho bơ vào chảo và đun trên bếp, chờ bơ tan ra rồi hành tây, tỏi, ớt chuông, cà rốt vào đảo đều cho đến khi các nguyên liệu mềm ra (khoảng 5 phút). Tắt bếp, để nguội.Bước 3: Dùng dao loại bỏ phần gân cứng của lá. Trong lúc đó, bạn có thể cho bơ vào chảo và đun trên bếp, chờ bơ tan ra rồi hành tây, tỏi, ớt chuông, cà rốt vào đảo đều cho đến khi các nguyên liệu mềm ra (khoảng 5 phút). Tắt bếp, để nguội.

Bước 4: Trộn thịt lợn, thịt gà, gạo, trứng và hỗn hợp hành tây vừa xào trong một bát to, thêm muối và hạt tiêu. Bước 4: Trộn thịt lợn, thịt gà, gạo, trứng và hỗn hợp hành tây vừa xào trong một bát to, thêm muối và hạt tiêu. 

Bước 5: Trải lá cải bắp ra đĩa, cho nhân vào vào cuộn lại như cuộn nem rán.Bước 5: Trải lá cải bắp ra đĩa, cho nhân vào vào cuộn lại như cuộn nem rán.

Bước 6: Làm nóng bơ trong lò vi sóng, trộn với xốt cà chua, kem chua rồi rưới hỗn hợp lên các cuộn cải bắp. Rắc thì là lên bên trên.Bước 6: Làm nóng bơ trong lò vi sóng, trộn với xốt cà chua, kem chua rồi đun nóng trong chảo. Cho các cuộn cải bắp vào chảo và nấu chín các mặt. Bày ra đĩa, rắc thì là lên bên trên.

Kim Chi H+ (Theo Yummy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng