Khoai sọ, khoai môn: Những người bạn tuyệt vời của trái tim

Ăn khoai sọ, khoai môn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Canh khoai mỡ nấu tôm tươi

Nhiều công dụng chữa bệnh từ khoai môn

Video: Top 5 lợi ích tuyệt vời của khoai lang

Đổi vị với sinh tố khoai lang sữa dừa

Khoai sọ, khoai môn tốt cho hệ tim mạch

Khoai sọ, khoai môn chứa hàm lượng calorie thấp, lượng chất xơ dồi dào, các khoáng chất (như sắt, calci, phospho) và nhiều acid amin rất lý tưởng cho việc giảm cân, phòng ngừa béo phì (yếu tố nguy cơ hàng đầu của bệnh tim mạch).

Ngoài ra, chúng cũng là nguồn cung cấp folate rất tốt cho sức khỏe. Ăn khoai sọ, khoai môn thường xuyên cũng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. 

Khoai môn, khoai sọ giúp giảm căng thẳng, lo âu, giúp nhuận tràng và mang lại giấc ngủ ngon. Các loại củ này cũng chứa ít cholesterol, chất béo giúp ngăn cản xơ vữa động mạch và bảo đảm hệ tim mạch hoạt động trơn tru hơn. Ngoài ra, kali trong những củ này cũng giúp đảm bảo hoạt động của các cơ, hệ thần kinh và thận, điều chỉnh huyết áp, giảm nguy cơ bệnh tim.

Cách chế biến

Khoai sọ, khoai môn có thể được chế biến thành nhiều món canh ngon và bổ dưỡng với các nguyên liệu khác như cá, giò heo, sườn, thịt vịt, tôm..., làm bánh và làm đồ ăn vặt. Khoai môn, khoai sọ cũng là thành phần không thể thiếu trong những món lẩu. Trong khi nấu canh, cần chú ý ninh nhừ để tránh gây ngứa. 

Thu Hà (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng