Giáp Tết, chớ quên muối hành

Không chỉ là một món ăn, hành muối còn có nhiều lợi ích cho sức khoẻ

Vì sao dưa chuột muối hộp lại độc hại?

Tác dụng chữa bệnh của củ hành tây

Bữa sáng đơn giản với súp hành tây kiểu Pháp

Củ cải muối chua ngọt chống ngán ngày Tết

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hành giúp giảm cholesterol, chống vi khuẩn, virus và nấm trong cơ thể. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng giảm nguy cơ đột quỵ tim và đái tháo đường. Dưới đây là một số lợi ích bất ngờ của món hành muối truyền thống của Việt Nam.

Giúp tiêu hoá tốt

Những ngày Tết, ai cũng trong tình trạng “quá tải” thực phẩm, dễ gặp hiện tượng khó tiêu, trướng bụng. Vì vậy, không nên bỏ qua món hành bởi đây là món ăn giúp tiêu hóa tốt các thức ăn nặng mỡ như thịt đông, thịt mỡ, bánh chưng…

Hành muối giúp dễ tiêu hoá những thức ăn nhiều mỡ

Tăng cường miễn dịch

Vị hăng của hành làm tăng lưu thông máu và sự tiết mồ hôi. Đặc biệt trong thời tiết lạnh, hành có tác dụng tránh nhiễm trùng, giảm sốt và đổ mồ hôi ra cảm lạnh và cúm rất tốt.

Giảm cholesterol

Chỉ cần mỗi ngày ăn nửa củ hành thôi là bạn đã có thể giảm đáng kể lượng cholesterol cho mình và giúp bản thân ngăn ngừa những cơn đau tim.

Phòng chống ung thư ruột kết

Fructo-oligosaccharides trong hành kích thích sự tăng trưởng của vi khuẩn có lợi trong ruột kết và giúp giảm nguy cơ phát triển khối u ở ruột kết.

Lợi tiểu

Hành có tác dụng giữ nước để tránh sỏi tiết niệu, viêm khớp và bệnh gout.

Lưu ý, hành có nhiều tác dụng cho sức khoẻ nhưng chỉ nên ăn ở mức độ hạn chế. Không ăn hành muối đã để quá lâu đến mức nổi váng trong nước.


Hải Lưu H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp