Ăn lê có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư

Quả lê chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Không nỡ ăn lê em bé

Ngừa bệnh nhờ quả lê

Công dụng thần kỳ chống say rượu của quả lê

Bà Nicole Andrews, chuyên gia dinh dưỡng tại Washington (Mỹ), khuyên khích mọi người ăn lê vì loại quả này giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng cần thiết khác.

Theo vị chuyên gia này, một quả lê cỡ trung bình có khoảng 6gr chất xơ, đáp ứng 21% nhu cầu chất xơ khuyến nghị mỗi ngày. Trang EatingWell chỉ ra rằng, lượng chất xơ trong một quả lê nhiều hơn trong một cốc rau cải xoăn.

Chất xơ trong chế độ ăn uống thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh và có thể giúp giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng. Ngoài ra, chất xơ giúp làm chậm quá trình chuyển đổi carbohydrate thành đường, làm chậm quá trình hấp thụ đường của cơ thể. Do đó giúp kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa bệnh đái tháo đường. Trong một nghiên cứu cho thấy, ăn lê mỗi tuần có thể giúp giảm 3% nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Tháng trước, trang Real Simple đưa tin vỏ lê chứa phần lớn chất xơ, vì vậy bạn hãy giữ nguyên vỏ để thưởng thức. Lưu ý, bạn cần rửa sạch lê trước khi ăn.

Trong một quả lê cỡ trung bình cũng chứa khoảng 8mg vitamin C. Lượng khuyến cáo hàng ngày là 90mg cho nam giới và 75mg cho nữ giới. Các nghiên cứu cho thấy, vitamin C có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư vú và ung thư phổi.

Bên cạnh đó, quả lê giàu kali – giúp ổn định huyết áp, anthocyanin – ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim và flavonoid - có tác dụng giảm viêm. Loại quả này còn chứa vitamin K, có tác dụng hỗ trợ quá trình đông máu và xương chắc khỏe.

Bạn có thể thêm lê vào chế độ ăn uống bằng nhiều cách khác nhau như ăn trực tiếp, nước ép, thái nhỏ thêm vào salad hoặc nướng làm món tráng miệng. Chuyên gia dinh dưỡng Beth Czerwony, làm việc tại Phòng khám Cleveland (Mỹ) khuyên bạn nên ưu tiên chọn lê tươi thay vì lê đông lạnh hoặc sấy khô.

 
Lê Tuyết (Theo New York Post)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp