Công dụng thần kỳ chống say rượu của quả lê

Ăn lê trước khi uống rượu có tác dụng chống nôn nao

Đẩy lùi u xơ tử cung theo cách tự nhiên

Ăn đúng: Tốt mẹ, khỏe con

Lợi ích của quả na và cách chọn na ngon

Những món ăn từ quả nhãn ngon tuyệt dễ làm

Đó là kết quả nghiên cứu của một tổ chức khoa học Australia. Các nhà khoa học đã phát hiện ra ngoài tác dụng giúp giảm cholesterol, giảm táo bón và có tác dụng chống viêm, lê còn có tác dụng giúp giảm nồng độ cồn trong máu.

Các kết quả nghiên cứu trên giống lê Hàn Quốc đã cho thấy lợi ích của việc ăn lê trước khi uống rượu sẽ giúp đẩy quá trình chuyển hóa rượu có tác dụng giảm hấp thụ rượu vào máu, đồng thời đẩy nhanh quá trình trao đổi chất giúp loại bỏ rượu một cách nhanh chóng.

Chính điều này đã vô tình làm giảm cảm giác bị nôn nao, khó chịu sau khi uống rượu. Đây có thể được coi là một biện pháp thay thế lành mạnh cho hầu hết các biện pháp trước đây giúp chống lại cảm giác nôn nao, say rượu.

Các nhà khoa học cho biết uống một cốc nước ép lê trước khi uống rượu có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn đến 21%. Họ cũng tin rằng đây là biện pháp thay thế hoàn toàn không có hại mặc dù nghiên cứu vẫn chưa được hoàn thành.

Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyến cáo rằng hiệu quả chống lại nôn nao của quả lê chỉ có tác dụng khi được ăn trước khi uống rượu, nếu ăn lê sau khi uống rượu sẽ không có tác dụng giúp chống lại nôn nao.

Bạn hãy nhớ, cách tốt nhất để không bị nôn nao sau khi uống rượu là không nên uống rượu khi đói.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất