Ăn ngũ cốc, bị đầy hơi chứng tỏ tiêu hóa khỏe mạnh

Bạn có thể bị đầy hơi sau khi ăn ngũ cốc nguyên hạt

Bị mất ngủ có nên điều trị bằng thuốc an thần Lorazepam?

Với bệnh đái tháo đường, giấc ngủ còn quý hơn vàng!

Ngủ ngáy có nguy hiểm không?

Người cao tuổi bị mất ngủ có nên uống thực phẩm chức năng không?

Những người mắc chứng đầy hơi sau khi ăn ngũ cốc nguyên hạt hoặc các sản phẩm từ nó như bánh mỳ nâu, gạo lứt... là dấu hiệu của một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, theo một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Đan Mạch.

Bánh mỳ nâu là một trong những thực phẩm có ích cho sức khỏe

Trong nghiên cứu này, 75 người tham gia nghiên cứu đã được thử nghiệm để phân tích những tác động của ngũ cốc nguyên cám với ruột và sức khỏe đường tiêu hóa.

Tác giả chính của nghiên cứu, TS. Stine Vuholm - PGS nghiên cứu dinh dưỡng tại Viện Khoa học Thể thao và Dinh dưỡng, Đại học Copenhagen, Đan Mạch, cho biết: "Chúng tôi thấy rằng những người ăn ngũ cốc nguyên hạt có xu hướng bị đầy hơi và đi tiêu nhiều hơn so với những người không ăn loại thực phẩm có lợi này".

Ngũ cốc nguyên cám có lợi thế là chúng mất nhiều thời gian hơn các loại thực phẩm khác khi tiêu hóa. Hơn nữa, chúng có nhiều chất xơ không hòa tan được lên men trong ruột già, tạo thành bộ khung cho các vi khuẩn đường ruột bám vào, sinh sôi nảy nở. Đó cũng là nguyên nhân khiến bạn bị đầy hơi, TS. Vullholm giải thích.

Bạn cũng sẽ đi tiêu nhiều hơn bởi lượng chất xơ trong những thực phẩm này là khá lớn. Do đó, nếu bạn đã thực hiện một chế độ ăn lành mạnh mà lại gặp hai dấu hiệu này, đừng lo lắng vì nó là có lợi cho sức khỏe đường tiêu hóa nói riêng và sức khỏe tổng thể của bạn nói chung.

Tiêu Bắc H+ (Theo dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng