5 tác hại của bắp cải

Ăn nhiều bắp cải có tốt không?

Ăn nhiều rau họ cải có tốt không?

Bữa trưa no nê với món cải bắp cuốn cơm, thịt

Bắp cải muối xổi ngon giòn đúng điệu

Rau mầm bắp cải tím có lợi cho bệnh tim mạch

1. Đầy hơi

Giống như súp lơ xanh và hạt đậu,… bắp cải cũng là thực phẩm không dễ tiêu hóa bởi các enzyme có trong ruột non. Vì vậy, khi nó đến ruột già (đại tràng), quá trình phân hủy thức ăn của các vi khuẩn sẽ tạo ra khí và điều này có thể dẫn tới chứng đầy hơi, chướng bụng.

2. Thiếu iod và các vấn đề tuyến giáp

Ăn nhiều bắp cải có thể dẫn tới suy giáp và biếu cổ

Ăn nhiều cải bắp trong thời gian dài có thể gây thiếu hụt iod, thậm chí có thể dẫn tới suy giáp hoặc bướu cổ. Nguyên nhân là do bắp cải làm giảm sự hấp thu iod của cơ thể, một khoáng chất quan trọng đối với tuyến giáp.

Ngoài bắp cải thì các loại rau như: Cải xoăn, rau bina, súp lơ xanh, củ cải,… cũng có thể làm giảm sự hấp thu iod của cơ thể.

3. Không tốt cho người bị bệnh tiêu hóa

Bắp cải chứa hàm lượng raffinose cao,  một loại carbohydrate khó tiêu hóa và có thể gây chướng bụng. Vì vậy, thực phẩm này được cho là không tốt đối với người bị bệnh về tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích.

4. Hạ đường huyết

Bắp cải có khả năng đồng hóa glucid, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều bắp cải lại có thể gây hạ đường huyết và ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Đây cũng chính là lý do những người hay bị hạ đường huyết hoặc đang chuẩn bị phẫu thuật nên cân nhắc khi ăn loại rau này.

5. Tương tác với thuốc chống đông máu

Bắp cải chứa 38, 2 μg vitamin K, một yếu tố giúp đông máu tự nhiên. Vì vậy, ăn bắp cải có thể làm giảm tác dụng của các loại thuốc chống đông máu và thuốc chống tiểu cầu.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng