Ăn nhiều rau họ cải có tốt không?

Bạn không nên ăn quá nhiều các loại rau họ cải

Kháng viêm, chống oxy hóa nhờ các loại rau họ cải

Những bài thuốc từ rau cải cúc cực tốt cho sức khoẻ

Những loại rau bẩn nhất vào mùa hè

Rau cải xoong – Khắc tinh của bệnh ung thư

Chất glucosides cyanogenic có trong các loại rau họ cải sẽ ngăn chặn khả năng hấp thụ iod của cơ thể. Khả năng hấp thụ iod kém có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của bạn, gây ra vấn đề về da và cũng có thể dẫn đến tăng cânVì vậy, nếu đang bị suy giáp, hoặc gặp các vấn đề về tuyến giáp thì bạn không nên bổ sung các loại rau này vào chế độ ăn uống.

Ăn quá nhiều các loại rau họ cải như bông cải xanh cũng có thể gây ra vấn đề khí trong dạ dày. Nó có thể dẫn đến đầy hơi vì cơ thể cần có thời gian để tiêu hóa hết lượng carbohydrate phức tạp dồi dào trong các loại rau họ cải.

Thay vì tập trung vào ăn chỉ có một hoặc một số loại rau, bạn nên cân bằng chế độ ăn uống của mình. Ngoài việc bổ sung chất xơ, bạn nên ăn thêm các loại rau và thịt khác để tăng mức độ dinh dưỡng cho cơ thể.  Bạn cũng nên thường xuyên thay đổi cách chế biến các loại rau bằng việc trộn chúng với các loại rau khác. Đặc biệt, nếu đang bị suy giáp hoặc bướu cổ bạn cần hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm này và cần tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi bổ sung chúng vào chế độ ăn uống.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng