Ăn phấn ong giúp tăng khả năng sinh sản?

Phân ong hay phấn hoa ong giúp tăng khả năng sinh sản cho cả hai giới

6 lý do bạn nên bắt đầu dùng phấn ong chăm sóc sức khỏe

Phấn ong trợ giúp hệ tim mạch

Muốn da khỏe đẹp, mềm mại: Đừng quên sáp ong!

Sáp ong có lợi ích gì với sức khỏe?

Phấn ong là gì?

Phấn ong, phấn hoa ong giàu dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe, điển hình là tăng khả năng miễn dịch, giảm cân, giảm dị ứng, điều trị viêm tuyến tiền liệt, tăng khả năng sinh sản. Phấn ong cũng giúp hỗ trợ điều trị vô sinh nam và vô sinh nữ. Tuy vậy, nếu muốn dùng phấn ong để điều trị vô sinh, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ. 

1. Giàu dinh dưỡng 

Phấn ong chứa nhiều dưỡng chất quan trọng, khoảng 96 chất dinh dưỡng. 40% phấn hoa là protein mà cơ thể có thể sử dụng, không cần chuyển hóa. Ngoài ra, phấn ong cũng cung cấp nhiều khoáng chất như calci, sắt, đồng, kẽm, magne, kali, đồng và mangan, giúp bạn khỏe mạnh hơn và có khả năng sinh sản tốt hơn. 

Phấn ong, phấn hoa ong giàu dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe

2. Tăng nồng độ estrogen

Estrogen đóng một vai trò tích cực trong việc kích thích chức năng buồng trứng và hỗ trợ sản xuất trứng cũng như rụng trứng. Trứng càng khỏe thì bạn càng có nhiều cơ hội có thai. Ngoài ra, phấn ong cũng làm tăng khả năng chịu đựng và tồn tại của trứng.

3. Cải thiện ham muốn và miễn dịch

Phấn ong làm tăng ham muốn tình dục và tăng mức năng lượng, giúp bạn thụ thai tốt hơn. Ngoài ra, phấn ong làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể và bảo vệ cơ thể tráng khỏi một số bệnh nhiễm trùng. Phấn ong chứa tất cả các acid béo thiết yếu, carbohydrate, glucose, chất chống oxy hóa, fructose, vitamin, enzyme và khoáng chất giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

4. Tăng khả năng sinh sản của nam giới 

Phấn ong không chỉ làm tăng khả năng sinh sản cho phụ nữ mà còn làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng của nam giới. Số lượng và chất lượng tinh trùng tăng sẽ làm tăng cơ hội thụ thai của người phụ nữ. Ngoài ra, phấn ong cũng là một phương thuốc tự nhiên hiệu quả để điều trị các vấn đề về tuyến tiền liệt ở nam giới. 

Tác dụng phụ của phấn ong 

Mặc dù dùng phấn ong không có tác dụng phụ đáng kể nào, tuy vậy, nếu bạn bị dị ứng với ong, phấn ong có thể khiến bạn bị dị ứng. Ngoài ra, phấn ong từ các khu công nghiệp cũng có thể bị nhiễm hóa chất, độc tố, kim loại nặng, có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. 

Để tránh tác dụng phụ tiềm ẩn, hãy sử dụng phấn ong tươi, nguyên chất. Ngoài ra, hãy mua phấn ong được thu hoạch từ môi trường sạch sẽ, không bị ô nhiễm. Nếu bạn bị dị ứng với các sản phẩm của ong, bạn chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ phấn ong để xem phản ứng. 

Ngoài việc sử dụng phấn ong, để tăng khả năng sinh sản, bạn cũng nên ăn uống lành mạnh, tránh các loại thực phẩm chế biến sẵn, tránh thực phẩm chứa nhiều muối và độc tố cao. Ngoài ra, bạn cũng nên tập thể dục thường xuyên để thêm khỏe mạnh.

Vân Anh H+ (Theo momjunction)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất