Ăn Tết cực ngon với món cuốn đặc sản Hải Phòng

Cuốn Hải Phòng là món ăn tinh tế, ngon miệng và dễ làm

Những món ăn ngon, tốt cho sức khỏe từ bì lợn

"Ăn Tết như vua" với nem công chả phượng

Những món ngon cho người làm việc đêm khuya

Cách làm các món ngon cổ truyền miền Bắc dịp Tết (P.1)

Món cuốn Hải Phòng rất phù hợp để đãi khách trong những ngày Tết, khi mọi người đã cảm thấy dư thừa lượng thực phẩm mà chủ yếu là thịt, giò, chả, nem. Bởi lẽ, dù vẫn có đủ thịt, giò, trứng… nhưng món cuốn Hải Phòng lại có sự kết hợp cùng nhiều nguyên liệu bổ sung tạo cảm giác ngon miệng mà lâu ngán. Với món ăn này, bạn nên chế biến vào khoảng mồng 3, mồng 4 Tết vì vào thời điểm đó, bạn đã tạm thời hoàn thành việc chúc tụng, thăm hỏi đồng thời có thể tận dụng được phần lớn lượng giò, chả dư trong những ngày trước đó.

Nguyên liệu chuẩn bị:

- Rau xà lách

- Rau húng

- Rau mùi

- Rau răm

- Hành lá nguyên cây (mỗi cây 1 cuốn)

- Tôm sú hoặc tôm đồng (tuỳ sở thích)

- Thịt ba chỉ

- Giò lụa

- Trứng gà

- Đậu rán

Cách làm:

Các loại rau rửa sạch, để ráo cạn nước. Riêng hành đem rửa cả cây, sau đó nhúng vào nồi nước sôi cho mềm. Nên dùng loại hành có củ nhỏ, lá dài.  Khi nhúng xong hành, đem vớt ra để ráo.

Tôm sau khi sơ chế, đem luộc chín. Nếu là tôm đồng, để cả vỏ. Nếu là tôm sú, phải bóc vỏ, lấy nguyên thân.

Thịt ba chỉ luộc chín, thái con chì. Trứng đánh đều, tráng mỏng vừa phải, sau đó thái miếng, có thể thái con chì như thịt ba chỉ.

Giò lụa, đậu rán thái con chì, đều như thịt ba chỉ.

Để cuốn, nên dùng những lá xà lách to vừa phải. Đặt thịt, giò, trứng, đậu và các loại rau thơm lên lá xà lách sau đó dùng hành cuốn tròn. Bạn có thể cuốn thêm với bún nếu muốn, hoặc cũng có thể ăn kèm với bún cùng với nước mắm pha.

Món cuốn Hải Phòng rất đẹp mắt, khi lên mâm khá nổi bật và tạo cảm giác ngon miệng. Bạn có thể sẽ tốn không ít thời gian cho món ăn này nhưng chắc chắn đây cũng sẽ là món ngon ngày Tết ai ăn cũng mê.

Đồng Thảo H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp